Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 08:46

Đội bóng Long An thắng Bà Rịa - Vũng Tàu vòng 6 giải hạng Nhất 

Dù có được bàn thắng dẫn trước từ sớm và tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng Đội bóng Long An phải rất vất vả mới bảo toàn được tỉ số. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Huấn luyện viên Anh Đức trên sân nhà tại giải hạng Nhất quốc gia.

Chiều ngày 31/5, vòng 6, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây được dự báo là trận đấu rất khó khăn của đội chủ nhà bởi thành tích đối đầu giữa 2 đội nghiêng hoàn toàn về phía đội khách.

Đội bóng Long An ra quân với một số thay đổi trong đội hình sau trận thua ở vòng 5

Sau tiếng còi nhập cuộc, Đội bóng Long An chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà chờ cơ hội tổ chức tấn công. Phút thứ 3, cơ hội đầu tiên đến với đội khách, từ tình huống đá phạt góc tiền đạo đội khách có cơ hội đánh đầu cự li gần nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng sớm

Phút 7, bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà có được bàn thắng từ rất sớm. Từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái, tiền vệ Tài Lộc phất bóng chính xác để trung vệ Khắc Vũ bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Đội bóng Long An.

Bàn thắng sớm cũng giúp trận đấu sôi động hơn. Phút 13, đội khách có cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Từ pha tổ chức phản công mẫu mực bóng được chuyền ngược vào vòng cấm. Trong tư thế không bị ai kèm nhưng tiền vệ Quốc Cường lại sút bóng chệch cột dọc.

Đội khách Bà Rịa Vũng Tàu thi đấu không thực sự tốt khi để quá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà

Ngay sau tình huống này, Đội bóng Long An lập tức có câu trả lời. Từ đường chuyền thuận lợi của hậu vệ Nhật Tân, hậu vệ Anh Thi có tình huống xâm nhập vòng cấm trước khi bật cao đánh đầu. Tiếc rằng, cú đánh đầu của Anh Thi lại đưa bóng đi cao hơn khung thành.

Liên tiếp các phút sau đó, Đội bóng Long An tạo ra được hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Anh Tuấn. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đội khách.

Tiền vệ Hoàng Anh thi đấu năng nổ bên cánh phải và có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công

Bước sang hiệp 2, các học trò huấn luyện viên Anh Đức tiếp tục thi đấu thăng hoa với những mảng miếng phối hợp tấn công đẹp mắt. Phút 50, từ đường chuyền của đồng đội, Hoàng Anh thoát xuống bên phía cánh phải. Dù đối mặt với thủ môn đội khách nhưng cú dứt điểm rất căng của Hoàng Anh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Lão tướng Nhật Tân có trận đấu hay khi công thủ toàn diện

May mắn tiếp tục đứng về phía đội khách khi 7 phút sau, Đội trưởng Tấn Tài đánh đầu ngược tạo điều kiện cho tiền đạo Thanh Phong băng lên dứt điểm. Tiếc rằng, cú sút của tiền đạo Thanh Phong lại tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Anh Tuấn. Thậm chí, liên tiếp các phút 59, 60 và 61, đội chủ nhà còn có 3 cơ hội ngon ăn nhưng Thanh Phong, Duy Thắng và Văn Thanh tiếp tục bỏ lỡ đáng tiếc.

Đội khách Bà Rịa Vũng Tàu thiếu đi sự gắn kết giữa các tuyến

Mải mê tấn công, suýt chút nữa Đội bóng Long An phải trả giá. Phút 64, từ pha tổ chức tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào vòng cấm cho tiền đạo Khánh Duy. Dù loại bỏ được sự đeo bám của trung vệ đội chủ nhà, nhưng cú sút ở cự ly khoảng 7m của Khánh Duy không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Nhật Hà. Sau đó, đội khách còn được hưởng 4 quả phạt góc liên tiếp nhưng không tận dụng thành công.

Trung vệ Khắc Vũ thủ hay, công giỏi khi giúp Đội bóng Long An giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại giải hạng Nhất năm nay

Trong khoảng 20 phút cuối trận, dù đẩy cao đội hình thi đấu ép sân, nhưng các đường lên bóng của đội khách tỏ ra bế tắc trước lối chơi chắc chắn của hàng thủ Đội bóng Long An. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chia sẻ sau trận đấu, Huấn luyện viên Anh Đức cho biết: “Đây là trận thắng rất quan trọng với đội, nhất là sau thời gian nghỉ gián đoạn vừa qua. Bàn thắng từ sớm cũng giúp các cầu thủ thi đấu tự tin, tạo ra được nhiều cơ hội trong trận đấu. Chúng tôi chỉ tiếc khi chỉ ghi được 1 bàn thắng so với số cơ hội tạo ra. Tuy nhiên, để cải thiện khả năng ghi bàn, đội bóng cần có thời gian trui rèn thêm từ các cầu thủ. Chúng tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã đến sân cổ vũ, khích lệ tinh thần thi đấu cho đội bóng giành được chiến thắng này”.

Với chiến thắng này, Đội bóng Long An hiện có 8 điểm, vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu đã tụt xuống vị trí thứ 8 với 6 điểm. Chiều ngày 04/6 tới, Đội bóng Long An sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón Đội bóng Bình Phước./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết