Tiếng Việt | English

30/05/2023 - 17:04

Vòng 6 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia: Long An có thể tạo nên bất ngờ trước Bà Rịa - Vũng Tàu?

Sau thất bại trước PVF CAND, Đội bóng Long An đang khao khát có điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Liệu rằng các học trò Huấn luyện viên Anh Đức có làm nên bất ngờ trước Bà Rịa Vũng Tàu?

Ngày 30/5, Huấn luyện viên trưởng Đội bóng Long An – Nguyễn Anh Đức cho biết, ngay sau khi di chuyển về Long An sau chuyến làm khách trước PVF CAND tại Hưng Yên, đội bóng đã có buổi tập chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu trước Bà Rịa - Vũng Tàu trong khuôn khổ vòng 6, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia. 

Không tận dụng tốt cơ hội là một trong những nguyên nhân khiến Đội bóng Long An thất bại trước PVF CAND (Ảnh VPF)

Lý giải về trận thua trong chuyến làm khách trước PVF CAND, Huấn luyện viên Anh Đức cho rằng, thất bại phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đội chủ nhà PVF CAND thi đấu tốt hơn, khai thác tối đa những sai lầm của hàng thủ Long An. Tuy nhiên, Huấn luyện viên Anh Đức cũng cho biết, trong trận đấu này, các cầu thủ chưa hoàn thành được ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra trước trận đấu. Các bàn thua của đội chủ yếu đến từ những sai lầm cá nhân.

Ngay sau khi trở về, Đội bóng Long An bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho vòng 6 tiếp đón Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu

Tuy nhiên, sau khi nhận 4 bàn thua, các cầu thủ không bị vỡ trận mà nỗ lực tấn công. Tiếc rằng, dù tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của Đội bóng Long An chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng. “Từ mùa giải trước đến mùa giải này, khâu ghi bàn vẫn là khâu yếu nhất của đội. Điều này cũng không thể cải thiện trong một sớm một chiều mà cần mỗi cầu thủ phải nỗ lực hơn nữa. Sau trận đấu này, trong buổi tập, Ban huấn luyện cũng yêu cầu các cầu thủ tập sút cầu môn nhiều hơn để khơi dậy bản năng săn bàn, tận dụng cơ hội của các cầu thủ”, Huấn luyện viên Anh Đức cho biết.

Huấn luyện viên Anh Đức cùng Ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ cải thiện khả năng tận dụng cơ hội

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Bà Rịa - Vũng Tàu tại vòng 6, dù được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của người hâm mộ, tuy nhiên, Đội bóng Long An cũng gặp bất lợi hơn so với đối thủ khi vừa phải trải qua quãng đường di chuyển dài từ Hưng Yên về Long An và chỉ có 1 ngày tập hồi phục thể lực. Trong khi đó, đối thủ Bà Rịa - Vũng Tàu có ngày nghỉ nhiều hơn.

Các cầu thủ Long An được yêu cầu tập dứt điểm trong bài tập gần đây

Trong khi đó, Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu dù có lực lượng tốt, nhưng cũng vừa phải nhận trận thua bất ngờ trước tân binh Bình Thuận ngay trên sân nhà. Trận thua này cũng giáng một đòn mạnh vào tham vọng thăng hạng của thầy trò Huấn luyện viên Minh Phương.

Trước trận đấu, Huấn luyện viên Anh Đức khẳng định: “Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu là đội bóng mạnh nhiều năm qua tại giải hạng Nhất, tuy nhiên, Ban huấn luyện đã có những tính toán cho trận đấu này. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tạo được sự gắn kết giữa các tuyến, nhằm áp đặt được lối chơi, qua đó, mở ra những cơ hội ghi bàn. Chúng tôi cũng động viên các cầu thủ thi đấu cống hiến, nỗ lực để có trận đấu tốt trước đối thủ”.

Đội trưởng Tấn Tài cùng các đồng đội được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt trước Bà Rịa - Vũng Tàu

Trên bảng xếp hạng, hiện Đội bóng Long An đang tạm xếp vị trí áp chót với 5 điểm, còn đội khách Bà Rịa - Vũng Tàu xếp thứ 7, tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm. Nếu giành kết quả tốt trong trận đấu trước Bà Rịa - Vũng Tàu, Đội bóng Long An sẽ cải thiện vị trí rất nhiều trên bảng xếp hạng.

Vào lúc 17 giờ ngày 31/5, Đội bóng Long An sẽ có trận đấu gặp Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu trong khuôn khổ vòng 6, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết