Tiếng Việt | English

19/09/2023 - 08:57

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp tiếp sức học sinh đến trường

Thực hiện Chương trình Nâng bước em tới trường do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, qua 8 năm thực hiện, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (ĐBP CKQT) Bình Hiệp (xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) trao tặng hàng chục suất học bổng cho học sinh (HS) nghèo, vượt khó học giỏi khu vực biên giới nơi đơn vị đóng quân.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp trao học bổng cho học sinh nhân dịp đầu năm học 2023-2024

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp trao học bổng cho học sinh nhân dịp đầu năm học 2023-2024

Thượng tá Nguyễn Văn Nam - Chính trị viên ĐBP CKQT Bình Hiệp, cho biết: Năm học 2023-2024, thực hiện Chương trình Nâng bước em tới trường, Đồn chủ động phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhà trường lựa chọn 4 HS có hoàn cảnh khó khăn, giàu ý chí vươn lên trong học tập để hỗ trợ, giúp đỡ.

Một ngày đầu tháng 9/2023, đến thăm gia đình em Lê Phước Trọng Nhân - HS lớp 8A2, Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường), chúng tôi không khỏi xót xa. Cha mẹ ly hôn, Nhân và chị gái sống chung với ông bà nội. Cuộc sống của gia đình chủ yếu nhờ vào số tiền lương hưu của ông nội và mấy công ruộng. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Nhân vẫn không bỏ bê việc học. Ở trường, Nhân là tấm gương sáng đầy nghị lực để các bạn noi theo. Nhiều năm liền, em là HS giỏi.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Nhân, 2 năm học qua, em được ĐBP CKQT Bình Hiệp nhận đỡ đầu với suất học bổng 6 triệu đồng/năm trong Chương trình Nâng bước em tới trường. Tuy mức hỗ trợ không lớn nhưng chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình em. “Được các chú bộ đội biên phòng trao học bổng, em vui lắm! Số tiền này giúp gia đình em giảm gánh nặng trong việc lo cho em đến trường. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng các chú bộ đội, thầy cô, gia đình” - em Nhân vui mừng nói.

Chia tay gia đình em Nhân, chúng tôi đến thăm gia đình em Đỗ Thị Hồng Thắm - HS lớp 6A, Trường Tiểu học & THCS Võ Văn Kiệt (xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường). Ngồi tiếp chuyện chúng tôi trong căn nhà nhỏ, anh Đỗ Văn Thắng - cha của em Thắm, tâm sự: Quê ở tỉnh Nam Định, đến đây lập nghiệp gần 8 năm nay, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, không nghề nghiệp, không ruộng đất, thu nhập chính phụ thuộc vào việc phụ hồ của anh. “Từ khi Thắm được CBCS biên phòng nhận đỡ đầu, gia đình tôi rất vui. Được hỗ trợ số tiền 6 triệu đồng giúp gia đình giảm bớt một phần khó khăn, vất vả trong cuộc sống, nhất là chi phí lo cho con vào đầu năm học” - anh Thắng chia sẻ.

Nhờ cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, gia đình anh Đỗ Văn Thắng giảm một phần gánh lo trong việc cho con đến trường

Nhờ cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, gia đình anh Đỗ Văn Thắng giảm một phần gánh lo trong việc cho con đến trường

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân khu vực biên giới, nhất là các em đang tuổi đến trường, những năm qua, thực hiện Chương trình Nâng bước em tới trường, CBCS ĐBP CKQT Bình Hiệp đóng góp trao tặng 48 suất học bổng (32 suất cho các em nội biên, 16 suất cho các em ngoại biên), tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Cùng với Chương trình Nâng bước em tới trường, hàng năm, Đồn vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ tiền, dụng cụ học tập để giúp đỡ HS nghèo hiếu học trên địa bàn. Những món quà ý nghĩa này vừa giúp gia đình vơi bớt một phần khó khăn, vừa tiếp thêm động lực để các em vươn lên học tập tốt.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, CBCS ĐBP CKQT Bình Hiệp để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân biên giới. Hình ảnh người chiến sĩ “quân hàm xanh” thực sự được nhân dân yêu mến, tin cậy, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết