Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 11:10

Đồn biên phòng Sông Trăng - Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ biên giới

Thông tin từ Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng, thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn 3 xã biên giới của huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tích cực phối hợp thực hiện, triển khai hiệu quả các phong trào.

Trong đó, người dân cung cấp cho đơn vị nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Từ năm 2023 đến nay, người dân cung cấp cho Đồn Biên phòng Sông Trăng 112 nguồn tin, trong đó có 76 nguồn tin có giá trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Theo Trung tá Bùi Ngọc Thiệp - Chính trị viên ĐBP Sông Trăng, từ năm 2023 đến nay, người dân cung cấp cho Đồn 112 nguồn tin, trong đó có 76 nguồn tin có giá trị. Đơn cử, ngày 23/3/2024, khoảng 19 giờ, người dân phát hiện khu vực mé kênh Cái Cỏ có ánh đèn pin lấp ló trong lùm cây nên cung cấp thông tin cho lực lượng bộ đội biên phòng. Ngay sau đó, ĐBP Sông Trăng triển khai lực lượng theo dõi và bắt 1 đối tượng người Campuchia đang đưa 4 con bò vượt kênh Cái Cỏ qua Việt Nam để tiêu thụ.

Hay sáng ngày 15/4/2024, từ nguồn tin của người dân về việc trên địa bàn biên giới có 2 người lạ xuất hiện, lực lượng bộ đội biên phòng cử lực lượng mời 2 người nước ngoài về làm việc. Qua nắm thông tin, 2 người nước ngoài này đi từ sân bay về miền Tây nhưng lạc đường tới khu vực biên giới.

Theo Trung tá Bùi Ngọc Thiệp, qua các vụ việc cho thấy ý thức, tinh thần cảnh giác của người dân biên giới rất cao. “Đây cũng là cơ sở để Đồn triển khai, thực hiện hiệu quả các mô hình, phong trào trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Thời gian tới, Đồn tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia” - Trung tá Bùi Ngọc Thiệp cho biết./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết