Tiếng Việt | English

15/07/2022 - 08:21

ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Philippines: Chung kết AFF Cup vẫy gọi

Theo lịch thi đấu bán kết AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà ĐT nữ Philippines vào lúc 19h00 hôm nay (15/7). Ở cặp đấu còn lại, ĐT nữ Myanmar sẽ chạm trán ĐT nữ Thái Lan.


2 cặp đấu bán kết AFF Cup nữ 2022. (Ảnh: ASEAN Football)

Philippines đang là thế lực mới của bóng đá nữ Đông Nam Á nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 chính là lời khẳng định của đội bóng này.

Ngoài ra, Philippines đã đánh bại ĐT nữ Australia (thực chất là đội trẻ) 1-0 ở trận khai mạc. Đây là nguyên nhân chính khiến Australia bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup nữ 2022 dù được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Đánh giá về đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở bán kết, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ở vòng này, đội nào cũng như nhau. Phiippines đang tiến bộ từng ngày. Chúng tôi đánh giá rất cao Philippines”.

“ĐT nữ Việt Nam chỉ được nghỉ 1 ngày. Trong khi ĐT nữ Philippines được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, cộng thêm họ có lợi thế sân nhà và khán giả nhà. Tôi nghĩ đây là đối thủ khó chơi. Chúng tôi sẽ càng phải quyết tâm hơn” – HLV Mai Đức Chung phân tích thêm.


ĐT nữ Việt Nam vừa gặp ĐT nữ Philippines ở SEA Games 31 hồi tháng 5. (Ảnh: VFF)

HLV Mai Đức Chung đã liên tục xoay tua đội hình nhằm giúp ĐT nữ Việt Nam có thể lực tốt nhất cho cuộc đua đường trường ở AFF Cup nữ 2022.

Mặc dù có những bước tiến mau lẹ trong thời gian gần đây, nhưng Philippines vẫn tỏ ra “đuối” khi chạm trán 2 thế lực truyền thống của bóng đá nữ Đông Nam Á là ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan ở đấu trường khu vực.

Thái Lan đã thắng Philippines 3-0 ở bán kết SEA Games 31 và 1-0 ở vòng bảng AFF Cup 2022. ĐT nữ Việt Nam cũng lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Philippines trên hành trình giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Những thất bại này khiến Philippines chưa thể bước lên hàng ngũ “nữ đại gia” thực thụ trong làng bóng đá Đông Nam Á. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam đang có vị thế thống trị tại khu vực khi là ĐKVĐ của AFF Cup và SEA Games, đồng thời đã giành vé dự VCK World Cup nữ 2023.

Phong độ của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại AFF Cup nữ 2022 cũng rất ấn tượng khi đã toàn thắng 4 trận ở bảng B, ghi 18 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Chiến thắng 2-1 trước Philippines ở SEA Games 31 cũng sẽ là điểm tựa để ĐT nữ Việt Nam tự tin bước vào trận quyết đấu tranh vé chung kết.  

Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Philippines trong khuôn khổ bán kết AFF Cup nữ 2022 diễn ra lúc 19h00 tối nay (15/7). Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết