Tiếng Việt | English

18/03/2023 - 08:36

ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận tiền thưởng "cực khủng" khi dự World Cup nữ 2023

FIFA vừa quyết định tăng khoản thưởng cho các đội tuyển dự World Cup nữ 2023 và nhờ đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ thu về số tiền không nhỏ.

Mới đây, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino tuyên bố sẽ tăng gấp 3 lần số tiền thưởng tại World Cup bóng đá nữ năm nay so với giải đấu năm 2019. Theo đó, tổng số tiền thưởng của giải đấu tại Australia/New Zealand sẽ ở mức 110 triệu USD.


ĐT nữ Việt Nam chắc chắn nhận thưởng lớn từ FIFA khi tham dự World Cup nữ 2023. (Ảnh: Trần Tiến). 

Ông Infantino cũng khẳng định FIFA sẽ điều chỉnh giá bán bản quyền phát sóng World Cup bóng đá nữ sắp tới tại Australia và New Zealand, đồng thời kêu gọi các đài truyền hình và các nhà tài trợ đóng góp nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, FIFA quyết định sẽ chi thêm khoảng 40 triệu USD tiền chuẩn bị cho các đội tuyển nữ và chi trả quyền lợi cho các câu lạc bộ khi cho phép các nữ tuyển thủ trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong thời gian diễn ra World Cup.

Cách đây 4 năm, mỗi đội bóng giành quyền tham dự World Cup nữ nhận được số tiền 750.000 USD mà chưa cần quan tâm đến kết quả thắng, thua ở các trận đấu. Giờ đây khi tổng giá trị giải thưởng tăng gấp 3 lần, số tiền mà mỗi đội dự World Cup nữ 2023 chắc chắn sẽ tăng lên hơn 1 triệu USD.

Như vậy, chưa cần quan tâm đến kết quả ở các trận đấu tại New Zealand Hè này, ĐT nữ Việt Nam sẽ chắc chắn nhận số tiền thưởng hơn 1 triệu USD (khoảng gần 24 tỷ đồng). Các CLB nữ của Việt Nam có đóng góp cầu thủ cho đội tuyển dự World Cup cũng sẽ thu về một khoản không nhỏ từ tiền hỗ trợ của FIFA.

Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam cùng bảng với Bồ Đào Nha, Mỹ, Hà Lan. Các trận đấu diễn ra từ 22/7 đến 1/8./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết