Tiếng Việt | English

28/06/2015 - 08:45

Du lịch biển đảo thu hút khách

Do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng, nhiều người tìm ra biển đảo để đổi gió mùa hè nên lượng khách tăng mạnh so năm trước. Đối với những bạn trẻ, ra biển đảo không đơn thuần chỉ là “xả stress” sau thời gian miệt mài với công việc, mà còn để khám phá Tổ quốc rộng mênh mông, để thêm yêu đất nước mình hơn.

Tự tổ chức tour du lịch

Tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần, nhóm bạn của Nguyễn Anh Chiến (phường Châu Phú A, Châu Đốc) quyết định thực hiện chuyến du lịch khám phá đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang). “Năm trước, bọn em đăng ký tour của một công ty lữ hành nhưng đi cảm thấy chưa đã vì phải phụ thuộc vào đoàn khách chung, có những điểm mình muốn đến nhưng chưa ghé được. Năm nay, bọn em bàn nhau tự thiết kế tour bằng xe gắn máy. Dự đoán lượng khách ra Phú Quốc vào mùa hè sẽ tăng nên hơn tháng trước, em đã liên hệ đặt phòng cho 3 ngày nghỉ. Riêng các điểm tham quan, em đã nghiên cứu trên website du lịch Phú Quốc để “định vị” trước”, Chiến chia sẻ.

Biển đảo ngày càng tăng sức hấp dẫn

Tờ mờ sáng thứ 6, nhóm của Chiến gồm 4 người, chở nhau trên 2 xe gắn máy, hẹn cà phê ở một quán quen trong nội ô TP. Châu Đốc rồi xuất phát đi Hà Tiên. Hành lý mang theo khá đơn giản, chỉ vài bộ quần áo thay đổi trong 3 ngày, đồ tắm, cần câu cá thu gọn và chiếc máy ảnh du lịch mini. “Phú Quốc là đảo du lịch nên mọi thứ đều có sẵn, mình chẳng cần mang vác cồng kềnh chi cho mệt. Bọn em “thả lai rai” khoảng hơn 2 giờ theo tuyến Quốc lộ N1 là ra đến Hà Tiên.

Sau khi ăn sáng nhẹ, bọn em mua vé phà sắt cho người và xe máy qua đảo Phú Quốc. Phà chạy tốc độ vừa phải nên chúng em thỏa sức chụp ảnh, nhìn ngắm biển rộng mênh mông. Đến Phú Quốc tầm hơn 10 giờ sáng, bọn em ngược lên Bắc đảo tham quan vườn tiêu, viếng đền thờ Nguyễn Trung Trực, sau đó ra mũi Gành Dầu tha hồ chụp ảnh, tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon tại đó. Đầu giờ chiều, mọi người trở về thị trấn Dương Đông nhận phòng, rồi thuê tàu ra cụm đảo Hòn Thơm lặn ngắm san hô và câu mực, sau đó quay về ngắm hoàng hôn Dinh Cậu”,  Chiến kể.

Nhóm của Chiến cho biết, nhờ sử dụng xe gắn máy nên các bạn chủ động được thời gian. Suốt gần 3 ngày ở đảo, các bạn trẻ đã thỏa sức tham quan, vui chơi hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc, như: Suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn, bảo tàng Cội Nguồn, nhà tù Phú Quốc, bãi Sao, làng chài cổ Hàm Ninh, nhà thùng sản xuất nước mắm…

Hấp dẫn đảo hoang sơ

Cũng chọn cách tự thiết kế tour ra đảo nhưng nhóm của Dương Thanh Nhàn (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) chọn đảo Nam Du (Kiên Giang) làm điểm đến. “Đảo Nam Du còn khá hoang sơ, cảnh đẹp tự nhiên, chi phí sinh hoạt rẻ. Điều hấp dẫn nhất là ra đây được thưởng thức hải sản tươi sống “ngon, bổ, rẻ”. Người dân ngoài đảo cũng hiền lành, dễ gần”, Nhàn chia sẻ.

Nhóm bạn của Nhàn thuê xe xuống TP. Rạch Giá (Kiên Giang), rồi mua vé tàu cao tốc khứ hồi ra đảo Nam Du. Tại đây, các bạn thuê chỗ nghỉ ngay tại nhà dân và thuê xe gắn máy tự do khám phá đảo, tắm biển. “Chúng em đến hòn Lớn lặn ngắm san hô đủ màu sắc, rồi sang bãi Cây Mến vừa tắm biển, vừa bắt ốc ở bãi đá dọc theo bãi tắm. Sau đó, mang “chiến lợi phẩm” về, mua thêm mớ hải sản nữa “chiến đấu” cho tới khuya. Ngày hôm sau, tiếp tục thuê tàu đi khám phá các hòn đảo khác, cùng ngư dân đánh bắt cá, mực thật thích”,  Nhàn hồ hởi.

Bên cạnh những bạn trẻ thích khám phá tự do, các cơ quan, công ty, cơ sở sản xuất… cũng tranh thủ tổ chức cho nhân viên cùng gia đình đi du lịch dịp hè. Phương án chọn lựa phổ biến nhất là đặt tour trọn gói tại các công ty lữ hành. Theo các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, do nhu cầu của khách tăng nên các tour du lịch biển đảo gần như kín chỗ. “Hiện nay, tour tháng 6, tháng 7 ra Hà Tiên, Phú Quốc, Nam Du, Vũng Tàu, Phan Thiết, liên tuyến miền Trung… đã “cháy” phòng, hầu hết do khách đăng ký trước. Ngoài khách đoàn, các tour khách lẻ cũng gần như đầy chỗ” - ông Lý Chấn An, Phó Giám đốc Vietravel Long Xuyên, thông tin.

Cũng theo Vietravel, lượng khách đăng ký tuyến biển đảo trong tháng 6, tháng 7 năm nay của công ty đạt 3.450 lượt khách, tăng hơn 20% so cùng kỳ 2014 (chỉ 2.800 khách). Đây cũng là khuynh hướng chung của nhiều đơn vị lữ hành khác, cho thấy sức hấp dẫn của biển đảo quê hương.

Ngô Chuẩn/Theo Báo An Giang online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích