Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 16:29

Đức Hòa: Đặt tượng các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Tượng các AHLLVTND được đặt tại các điểm trường mang tên AHLLVTND như Lê Minh Xuân, Nguyễn Văn Đẹp, Huỳnh Văn Tạo, Nguyễn Văn Phú, Lê Văn Cảng, Võ Tấn Đồ, Trương Công Xưởng.


Ông Nguyễn Văn Út-Bí thư Huyện ủy Đức Hòa (bìa trái) bên tượng AHLLVTND Lê Minh Xuân

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017), ngày 3/2, ông Nguyễn Văn Út-Bí thư Huyện ủy Đức Hòa cùng lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức lễ đặt tượng các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) tại các điểm trường mang tên AHLLVTND trên địa bàn huyện như Lê Minh Xuân, Nguyễn Văn Đẹp, Huỳnh Văn Tạo, Nguyễn Văn Phú, Lê Văn Cảng, Võ Tấn Đồ, Trương Công Xưởng.

Kinh phí đặt tượng AHLLVTND do cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đóng góp, mỗi người góp 1.000 đồng/ngày với phương châm “hành động nhỏ, lợi ích lớn”.

Được biết, việc phát động này được thực hiện trong 6 tháng từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2013, được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hưởng ứng với tổng số tiền đóng góp trên 890 triệu đồng.


Ông Trần Văn Lành-Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (bìa trái) bên tượng anh hùng Nguyễn Văn Đẹp

Lễ đặt tượng các AHLLVTND nhằm thể hiện sự tri ân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân đối với những đóng góp to lớn của các AHLLVTND. Những bức tượng chân dung các AHLLVTND là những công trình văn hóa lịch sử có ý nghĩa lâu dài. Qua đây nhằm giáo dục truyền thống đối với các thế hệ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ, lực lượng học sinh tại các trường có nơi đặt tượng AHLLVTND.

Hiện nay, 100% các trường học trên địa bàn huyện Đức Hòa đều xây dựng phòng truyền thống, các trường mang tên AHLLVTND đều được đặt tượng AHLLVTND./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết