Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 10:48

Hội thảo “Chân dung anh hùng lực lượng vũ trang quê Long An”

“Chân dung anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) quê Long An” là đề tài có ý nghĩa quan trọng, vừa lưu giữ các nguồn tài liệu quý giá, vừa khẳng định, tôn vinh công lao của những anh hùng LLVT nhân dân, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội thảo

Góp phần nghiên cứu thêm tỏa sáng hình ảnh trung dũng, kiên cường của những anh hùng LLVT của quê hương Long An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thảo “Chân dung anh hùng LLVT quê Long An”.

Trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, có nhiều người con ưu tú của quê hương Long An ngã xuống trên khắp chiến trường miền Nam. Trong đó, 93 người được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân. Với nguồn tư liệu phong phú, đề tài thể hiện những chiến tích, chiến công xuất sắc, tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của những anh hùng hy sinh xương máu trong cuộc đấu tranh giành độc lập.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh cùng các đại biểu tham quan trưng bày hình ảnh lịch sử kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân khu 7 trên khu di tích Bình Thành, huyện Đức Huệ

Tại hội thảo, các đại biểu tham luận thẩm định và củng cố thêm nguồn tư liệu, ý kiến tham gia đóng góp của các nhân chứng về những anh hùng LLVT trên đất Long An, góp phần bổ sung, hoàn chỉnh đề tài.

“Chân dung anh hùng LLVT quê Long An” là đề tài có ý nghĩa quan trọng, vừa lưu giữ các nguồn tài liệu quý giá, vừa khẳng định, tôn vinh công lao của những anh hùng LLVT nhân dân, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương cho thế hệ mai sau, là cơ sở rút ra những bài học kinh nghiệm cho sự nghiệp xây dựng LLVT, xây dựng nền quốc phòng toàn dân địa phương vững mạnh./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết