Tiếng Việt | English

26/05/2016 - 09:33

Đức Hòa, Kiến Tường: Triển khai nhiều hoạt động hè 2016

Huyện Đức Hòa, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức triển khai hoạt động hè năm 2016 cho Ban Chỉ đạo hè của huyện và các xã, thị trấn.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

*Hè năm nay, huyện Đức Hòa tổ chức giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, tích cực tuyên truyền phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi, học sinh; Tăng cường hoạt động ngoại khóa, khơi dậy tinh thần, tình cảm, ý thức trách nhiệm của các em đối với việc xây dựng, bảo vệ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Đồng thời, huyện còn đa dạng hóa các loại hình sân chơi trong dịp hè như: Xây dựng các câu lạc bộ, đội, nhóm sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi, tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em, tổ chức các trò chơi dân gian cho đoàn viên, thanh niên, học sinh,... Phát động sâu rộng trong thanh thiếu nhi phong trào thi đua thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”,...

Ngoài ra, huyện sẽ đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ, con em công nhân tại các khu nhà trọ và tập trung thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, tổ chức ôn tập hè cho các em có học lực yếu, giúp các em cũng cố kiến thức và có đủ điều kiện xét lên lớp,...

Ngày 1-6-2016, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Hòa đồng loạt khai mạc hè.

*Ban Chỉ đạo hè thị xã Kiến Tường triển khai các kế hoạch hoạt động cho thanh thiếu niên trên địa bàn thị xã hè năm 2016 với chủ đề “Vui khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt” xoay quanh những hoạt động hướng về thanh thiếu niên như: Giáo dục truyền thống cách mạng, tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách, chăm sóc, tu sửa các di tích lịch sử.

Bên cạnh đó, huyện phát động sâu rộng trong thanh thiếu niên phong trào thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, “Nói lời hay làm việc tốt”, duy trì các phong trào thiếu nhi như: “Kế hoạch nhỏ”, “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”, “Giúp bạn đến trường”... ; phổ biến các chuyên đề phòng, chống xâm hại tình dục, phòng, chống ma túy, HIV.

Ngoài ra, huyện triển khai các chiến dịch tình nguyện hè, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới, tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho người dân,... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên trên địa bàn, giúp thanh thiếu niên nâng cao ý thức và có những việc làm ý nghĩa, thiết thực cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Nhã Phương-Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết