Tiếng Việt | English

01/03/2021 - 19:23

Duy Mạnh quyết tâm cùng Hà Nội FC thoát bét bảng ngày V-League trở lại

Trung vệ Duy Mạnh đã hồi phục chấn thương, trở lại tập luyện bình thường với quyết tâm lấy lại phong độ tốt nhất để giúp Hà Nội FC thi đấu tốt hơn tại V-League 2021.

]
Trung vệ Duy Mạnh quyết tâm cùng Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch V-League 2021. (Ảnh: Kim Chi/Vietnam+)

Như nhiều đội bóng khác ở V-League, các cầu thử của Hà Nội FC quay trở lại tập luyện tích cực trong thời gian này để chuẩn bị cho V-League 2021 sẽ tiếp tục thi đấu từ ngày 13/3 tới. Chiều nay (1/3), đội bóng Thủ đô có buổi tập nội bộ tại sân nhà Hàng Đẫy với đầy đủ quân số và cho phép phóng viên tác nghiệp.

Chia sẻ trước truyền thông, trung vệ Duy Mạnh cho biết đội Á quân V-League 2020 đang có tâm lý rất tốt để trở lại thi đấu sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán cũng như từ khi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam tạm hoãn vì dịch COVID-19.

Hậu vệ tuyển Việt Nam cho hay: “Hà Nội FC thi đấu không tốt ở hai trận đấu mở màn mùa giải. Sau đó toàn đội may mắn được nghỉ Tết bên gia đình. Bởi thế, tôi và đồng đội đều háo hức trở lại tập luyện và tập trung cao độ hơn. Từ lãnh đạo đến ban huấn luyện cũng như tất cả các cầu thủ Hà Nội FC đều đang quyết tâm và luôn động viên nhau nhiều. Tinh thần mọi người đều rất háo hức cho ngày trở lại của V-League.”

Duy Mạnh cho rằng quãng nghỉ vừa qua là lợi thế để đội chủ sân Hàng Đẫy trở lại cuộc đua vô địch. “Phải nghỉ thi đấu là điều đáng tiếc cho các đội đang đá tốt. Nhưng với các đội chệch choạc như Hà Nội hay đương kim vô địch Viettel, quãng nghỉ là cần thiết,” trung vệ sinh năm 1996 cho hay.

Sau hai vòng đầu tiên trước khi V-League tạm nghỉ, Hà Nội FC thi đấu không tốt, thua liên tiếp, chưa giành điểm nào và đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đội bóng này đang rất quyết tâm, chờ ngày V-League trở lại để tìm kiếm chiến thắng.

Trước mắt, Hà Nội FC sẽ chạm trán "đối thủ khó chịu" Hải Phòng trên sân khách Lạch Tray khi giải đấu tiếp diễn. Đội bóng thành phố Cảng đang chơi rất hay, dẫn đầu V-League với hai chiến thắng thuyết phục.

Trận đấu này mang ý nghĩa then chốt. Hà Nội FC có thể văng ra khỏi cuộc đua vô địch nếu tiếp tục thất bại.

Hà Nội FC đang đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2021 với 0 điểm. (Ảnh: CLB Hà Nội FC)

Trong khi đó, chia sẻ về bản thân, Duy Mạnh cho biết đang quyết tâm, bắt đầu tập luyện cường độ cao trở lại. Cầu thủ này cho rằng mục tiêu lớn nhất hiện tại là lấy lại phong độ cao và nỗ lực từng trận đấu bởi chưa vượt qua được nỗi sợ chấn thương.

Bởi vậy, trung vệ Hà Nội FC chưa đặt mục sớm trở lại cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng Sáu tới.

Duy Mạnh nói: “Tôi phải mất một thời gian khá dài để lấy lại cảm giác thi đấu. Không phải tự nhiên tôi có thể thi đấu tốt mà cần trải qua quá trình có thể trở lại như trước. Vì vậy tôi chưa nghĩ tới việc thi đấu ở vòng loại World Cup sớm. Tôi sẽ cố gắng cùng các đồng đội chơi tốt tại V-League rồi sau đó mới nghĩ đến chuyện được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi trở lại tuyển Việt Nam thi đấu.”

“Mục tiêu của tôi luôn là được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Đó là niềm vinh hạnh rất lớn. Thi đấu trong màu áo đỏ sao vàng, tôi hay mọi cầu thủ đều cố gắng 200% sức lực ở bất kỳ đấu trường nào,” trung vệ này cho hay./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết