Tiếng Việt | English

02/12/2023 - 10:43

EU yêu cầu Meta làm rõ các biện pháp chống lạm dụng tình dục trẻ em

EC yêu cầu Meta phải giải trình về thuật toán đề xuất nội dung trên Instagram cũng như cách thức các nội dung có thể gây hại lan truyền trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video này.

Biểu tượng của Meta trên màn hình điện thoại thông minh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Biểu tượng của Meta trên màn hình điện thoại thông minh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/12, các cơ quan quản lý công nghệ ở Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu tập đoàn công nghệ Meta của Mỹ cung cấp thêm thông tin về các biện pháp được hãng thực hiện nhằm giải quyết vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em trên ứng dụng Instagram.

Trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết các cơ quan chức năng đã yêu cầu Meta cung cấp thông tin về các biện pháp đánh giá rủi ro và ứng phó liên quan đến việc bảo vệ trẻ vị thành niên, trong đó có biện pháp ngăn chặn phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em trên Instagram.

Ngoài ra, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ cũng phải giải trình về thuật toán đề xuất nội dung trên Instagram cũng như cách thức các nội dung có thể gây hại lan truyền trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video này.

Instagram được yêu cầu phản hồi trước ngày 22/12.

Trước đó, trong hai tháng trước, EC đã 2 lần gửi kiến nghị yêu cầu Meta cung cấp thông tin về các biện pháp được hãng thực hiện để ngăn chặn các nội dung kích động bạo lực và khủng bố lan truyền trên Instagram cũng như các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên trên nền tảng này.

Tập đoàn công nghệ ByteDance của Trung Quốc - công ty chủ quản nền tảng TikTok, và tỷ phú Mỹ Elon Musk - chủ sở hữu mạng xã hội X (trước đây là Twitter), cũng đã nhận được những yêu cầu cung cấp thông tin tương tự.

Các kiến nghị trên được thực hiện theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU có hiệu lực từ ngày 25/8 vừa qua.

DSA được đánh giá là một trong những bộ luật tham vọng nhất của EU về kiểm soát nội dung trực tuyến, thông qua việc áp đặt những nghĩa vụ quan trọng với các nền tảng trực tuyến.

Các quy định trong DSA hướng tới cấm hoạt động quảng cáo có chủ đích nhắm vào trẻ em hoặc dựa trên dữ liệu nhạy cảm như tôn giáo, giới tính, chủng tộc và quan điểm chính trị nhằm xây dựng không gian trực tuyến an toàn, lành mạnh cho người dùng./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/eu-yeu-cau-meta-lam-ro-cac-bien-phap-chong-lam-dung-tinh-duc-tre-em-post911270.vnp

Chia sẻ bài viết