Tiếng Việt | English

10/05/2022 - 15:33

Facebook bất ngờ loại bỏ tính năng tìm bạn bè ở gần

Facebook chuẩn bị ngừng một số dịch vụ theo dõi vị trí thời gian thực của người dùng bao gồm cả tính năng tìm bạn bè ở gần, cảnh báo thời tiết, lịch sử vị trí và vị trí nền.

"Chúng tôi sẽ ngừng thu thập dữ liệu liên quan đến các tính năng theo dõi vị trí kể từ ngày 31-5 và sẽ xóa mọi dữ liệu đã được lưu trữ trên máy chủ của Facebook từ ngày 1- 8" - trang tin công nghệ Mỹ The Verge ngày 9-5, dẫn một thông báo của Meta gửi người dùng Facebook nêu.

Người phát ngôn của Meta Emil Vazquez giải thích sở dĩ họ bỏ một số tính năng trên "do mức độ người dùng thấp". Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Facebook sẽ ngừng hoàn toàn việc thu thập dữ liệu vị trí.

Meta cho biết họ sẽ "tiếp tục thu thập thông tin vị trí cho các trải nghiệm khác" để phân phát các quảng cáo có liên quan và check-in vị trí phù hợp với chính sách dữ liệu của Facebook. Người dùng có thể xem, tải xuống hoặc xóa bất kỳ dữ liệu vị trí nào mà Facebook đã lưu trong mục "Cài đặt và Quyền riêng tư". Nếu không, Facebook sẽ tự động xóa mọi dữ liệu được lưu trữ liên quan đến các dịch vụ bị ngừng cung cấp kể ngày 1- 8.

Tính năng bạn bè lân cận, được Facebook giới thiệu vào năm 2014, cho phép ứng dụng Facebook chia sẻ vị trí thời gian thực của người dùng với bạn bè và ngược lại. Song, sự xuất hiện của các tính năng tương tự như Snap Map của Snapchat hay Find My Friends của Apple, khiến người dùng không còn chuộng của Facebook.

"Nếu muốn xem hoặc xóa lịch sử vị trí hiện có của mình trên Facebook, bạn có thể truy cập thông tin và tải thông tin xuống trước ngày 1-8-2022. Sau ngày này, nếu bạn không làm gì, thông tin lịch sử vị trí hiện có của bạn sẽ tự động bị xóa" - thông báo của Meta nhấn mạnh.

Meta thông báo loại bỏ các tính năng tìm bạn bè ở gần, cảnh báo thời tiết, lịch sử vị trí và vị trí nền của facebook

Nhận định về động thái của Meta, nhiều người dùng cho rằng việc Facebook loại bỏ các tính năng dựa trên vị trí sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái hơn.

Facebook bắt đầu cho phép người dùng trên Android tắt tính năng theo dõi vị trí nền vào năm 2019, sau báo cuộc thu thập trái phép vị trí của người dùng. Tương tự, hãng Apple cũng đã cho phép người dùng tắt theo dõi vị trí cho các ứng dụng cụ thể./.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết