Tiếng Việt | English

22/08/2021 - 16:24

Ghen tuông giết chết tình yêu

5 năm yêu nhau liệu đã đủ để hiểu nhau chưa? Nếu có ghen tuông, mâu thuẫn thì nên giải quyết thế nào cho êm đẹp?

Yêu nhau đã được 5 năm, thời gian gần đây bạn trai có phần lạnh nhạt và thường nhắn tin tình cảm, lãng mạn với 1 cô gái khác khiến nhân vật cảm thấy ghen tuông, rồi dùng những lời lẽ xúc phạm đến bạn trai mình. Câu chuyện của cô gái đã nhận được nhiều chia sẻ của công chúng.

Trong tình yêu, ghen tuông giống như 1 thứ gia vị. Thế nhưng nếu không gia giảm đúng thì từ ngọt ngào dễ dẫn đến cay đắng, mặn chát và sẽ giết chết tình yêu lúc nào không hay. Không ai cấm em ghen tuông cả, thế nhưng em cũng phải biết giới hạn và đừng nên thái quá. Tôi hoàn toàn thông cảm với cảm giác giận dỗi của em về chuyện bạn trai đã ít quan tâm tới em hơn trước và cảm giác hoang mang khi nửa đêm anh ấy nhắn tin cho người con gái khác với những lời nhớ nhung. Nhưng tôi lại không đồng tình khi em không kiểm soát được cảm xúc của mình, nói những lời xúc phạm người yêu khiến cả hai tổn thương.

Anh ấy nhiều tuổi hơn em nhiều nên cảm giác bực tức khi bị em xúc phạm là điều dễ hiểu. Mặc dù nhiều tuổi nhưng tính anh ấy hay đùa giỡn, ham chơi, em đã hiểu anh ấy từ ban đầu cơ mà. Em thử đặt mình vào địa vị vào anh ấy để nghĩ xem: nếu người yêu của mình thường xuyên gắt gỏng, trách mắng, trong khi lại có 1 cô gái khác luôn ngọt ngào, âu yếm thì nên nghiêng về ai? Trả lời câu hỏi này, em sẽ biết cần phải làm gì để tình trạng này không tiếp diễn?

Theo suy nghĩ của tôi, em đang chiếm ưu thế nhiều hơn cô gái đó. Tình yêu của các em đã trải qua sự ngăn trở từ phía gia đình, nhưng các em đã cùng nhau vượt qua. Những dòng tin nhắn kia có thể chỉ là bông đùa trong lúc người yêu em đang trống vắng. Nếu có tình cảm thật với người con gái ấy, chắc gì anh ấy đã dám dẫn em đến công ty ra mắt mọi người với những lời giới thiệu đầy yêu thương về em như vậy? Vậy thì hãy làm điều gì đó để người yêu em cảm nhận được em mới chính là người cần thiết và phù hợp thực sự với anh ấy chứ không phải cô gái kia.

Tôi đánh giá, người yêu em là 1 chàng trai khá chín chắn. Bởi không vì những câu nói của em gây tổn thương cho anh ấy mà anh ấy từ bỏ em, chỉ trong một phút tức giận khiến anh ấy có buông ra những lời khó chịu, nhưng ngay sau đó anh ấy đã lại ngọt ngào với em. Điều đó cho thấy anh ấy yêu em và cũng biết cách nhường nhịn em. Nhưng sự nhường nhịn đó sẽ chỉ có giới hạn, một khi vượt quá giới hạn đó sẽ làm cho anh ấy cảm thấy chán nản và mệt mỏi trước mối tình này. Dẫu biết rằng em cảm thấy hoang mang lo lắng khi anh ấy ít quan tâm, nhưng là con gái mình nên mềm mỏng, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa khiến anh ấy có những cảm xúc và cách ứng xử đó chứ đừng kết luận vội vàng, như vậy thì tình cảm mới vượt qua được những thử thách, sóng gió.

Trong tình yêu cũng có những lúc ngọt ngào và có những mâu thuẫn hiểu lầm, cãi cọ, phải có thế này, thế nọ thì mới hiểu hết được tính nết của nhau. Biết chấp nhận, biết vượt qua, chúng ta sẽ đến được bến bờ hạnh phúc./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết