Tiếng Việt | English

09/08/2016 - 17:20

Giải ảnh nghệ thuật “Long An quê hương tôi” - Đôi điều trăn trở

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Long An quê hương tôi” lần thứ 28 thu hút 376 tác phẩm của 37 tác giả tham gia, trong đó có 54 ảnh được tuyển chọn triển lãm.

Năm nay, tác phẩm “Chuối xuất khẩu” của tác giả Đặng Thanh Phương đoạt giải nhất, tác phẩm “Tan trường” của Ngô Trung và tác giả Dương Hoàng Hạnh với “Ấm áp tình đồng đội” đoạt giải nhì; 3 giải ba thuộc về các tác giả: Lê Tòng, Ngô Trung, Hữu Tuấn và 7 tác phẩm được xếp loại khuyến khích.

Trong cuộc thi lần này, về chất lượng nghệ thuật mặc dù có sự nâng cao về ánh sáng, bố cục, lắp ghép hợp lý nhưng còn nhiều ảnh chưa được chắt chiu, gò bó trong sự sáng tạo dẫn đến mất tự nhiên.

Tan trường - ảnh đoạt giải 3 tại cuộc thi “Long An quê hương tôi” lần thứ 28 năm 2016

Toàn tỉnh đã và đang thực hiện đẩy mạnh tiến độ phát triển công nghiệp và hàng chục khu, cụm công nghiệp với hàng ngàn công ty, xí nghiệp của các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước hoạt động sản xuất, kinh doanh, thế nhưng, các nhiếp ảnh gia chỉ phản ánh một Long An cần mẫn ruộng đồng, chiếc áo bà ba, cái khăn rằn quấn cổ; không riêng trong tỉnh mà còn ra đến các cuộc thi ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế với phương châm “lột tả cái nghèo - dễ ăn”. Phải chăng đây là câu nói an ủi với chính mình? Bởi lẽ, muốn vào nhà máy đối với những nhiếp ảnh gia nghệ thuật không phải là dễ vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan khiến cho 2 bên đối tác không gặp nhau.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ 28 diễn ra thành công. Những gì đang chờ đón các nhiếp ảnh gia tỉnh nhà trong mùa giải lần thứ 29 năm 2017 còn đó. Liệu họ có thể thay đổi lối mòn cấy lúa, nhai trầu, hút thuốc, tắm trâu,... bằng những con thoi, dây chuyền, băng tải, bấm nút làm ra sản phẩm công nghiệp để lột tả thực trạng sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh nhà đã và đang phát triển, rất cần sự chung tay từ nhiều phía./.

Hữu Lý

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích