Tiếng Việt | English

19/09/2023 - 08:56

Giải bóng đá truyền thống Cúp Báo Long An: Khẳng định sân chơi uy tín, chất lượng

Qua 12 năm tổ chức, Giải bóng đá truyền thống Cúp Báo Long An ngày càng khẳng định uy tín với các đội bóng có chất lượng chuyên môn cao tham gia. Đây cũng được xem là một trong những giải bóng đá phong trào chất lượng nhất hiện nay, thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem và cổ vũ. Năm nay, giải có nhiều đổi mới, hứa hẹn tạo thêm sức hấp dẫn cho giải đấu.

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XIII năm 2023 hứa hẹn sẽ cống hiến những trận đấu với chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá

12 mùa giải thành công

Năm 2019, ý tưởng tổ chức giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) được Báo Long An đề xuất. Dù là năm đầu tiên nhưng có đến 12 đội bóng đại diện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia. Giải đấu khởi điểm chỉ là giải phong trào, tạo sân chơi, kết nối giữa các doanh nghiệp nhưng chính sự hấp dẫn, tính cạnh tranh cao, thu hút được đông đảo người hâm mộ đến theo dõi đã mang lại thành công ngoài mong đợi. Cũng từ thành công của giải, Báo Long An quyết định đưa giải đấu trở thành giải truyền thống chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm.

12 mùa diễn ra thành công chứng tỏ sức hấp dẫn, uy tín của giải. Không ít cầu thủ chất lượng, có tên tuổi của bóng đá nước nhà cũng nhiều lần tham gia giải đấu. Nếu như trước đây, đa số cầu thủ tham gia giải đấu còn giới hạn trên địa bàn tỉnh thì 5 mùa giải gần nhất, Giải bóng đá truyền thống Cúp Báo Long An mở rộng đối tượng, thu hút các đội bóng ngoài tỉnh như TP.HCM, Bình Dương. Đặc biệt là sự tham gia của những “lò” đào tạo bóng đá trẻ nổi bật của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, điển hình như đội hình vô địch U19 quốc gia của tuyển trẻ Đồng Tháp hay những lứa cầu thủ nổi bật của tuyển trẻ Long An.

Mùa giải năm nay hứa hẹn tăng sức hấp dẫn

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XIII năm nay chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - có 8 đội tham gia: FC Dũng Phong, FC Phương Trâm, FC Doanh nhân trẻ tỉnh Long An, FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An, FC Sen Việt, FC Thủ Thừa, FC Đức Hòa và FC Thạnh Hóa. Các đội bóng tham gia được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

Để chuẩn bị cho giải đấu, hơn 2 tuần qua, đội bóng đương kim vô địch (mùa giải trước) FC Dũng Phong tập trung lực lượng tập luyện nhằm đạt kết quả cao nhất trong giải đấu năm nay. Đặc biệt, ngoài những cầu thủ năng khiếu, cựu cầu thủ chuyên nghiệp, FC Dũng Phong còn bổ sung 2 cầu thủ chất lượng là Việt Thắng và Hà Vũ Em. Trong ban huấn luyện đội bóng còn có sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em. Huấn luyện viên FC Dũng Phong - Nguyễn Duy Tiên cho biết: “Chúng tôi không đặt quá cao về mục tiêu khi dự giải. Điều quan trọng nhất là nỗ lực, quyết tâm thi đấu thật tốt qua từng trận đấu để mỗi cầu thủ được học hỏi, giao lưu, thỏa mãn đam mê với trái bóng”.

Thông tin từ Ban Tổ chức, để tăng tính hấp dẫn cho giải đấu, năm nay, ngoài quy định các vận động viên từ 18 tuổi trở lên, Ban Tổ chức quyết định không hạn chế các cầu thủ chuyên nghiệp tham gia thi đấu nhưng phải bảo đảm không chịu án kỷ luật về thể dục - thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và địa phương. Sự đổi mới này hứa hẹn mang đến sức hấp dẫn hơn cho giải đấu.

FC Dũng Phong vô địch trong 2 mùa giải gần nhất

FC Dũng Phong vô địch trong 2 mùa giải gần nhất

Phó Tổng Biên tập Báo Long An, Trưởng ban Tổ chức Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XIII năm 2023 chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Châu Hồng Khá khẳng định, giải bóng đá không chỉ thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023), hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại mà còn trở thành sân chơi truyền thống của các đội bóng. Ban Tổ chức hy vọng, giải đấu năm nay tiếp tục để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các đội bóng tham gia, cống hiến những trận đấu với chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn cho người hâm mộ. Từ đó, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh.

Theo kết quả bốc thăm, chia bảng, bảng A sẽ gồm các đội: FC Dũng Phong, FC Thạnh Hóa, FC Doanh nhân trẻ tỉnh Long An và FC Phương Trâm. Bảng B gồm các đội: FC Thủ Thừa, FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An, FC Sen Việt và FC Đức Hòa.

Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 23/9/2023, trận đấu đầu tiên của giải sẽ diễn ra giữa FC Đức Hòa gặp FC Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An trên Sân vận động Long An. Vào lúc 13 giờ ngày 24/9/2023 diễn ra trận đấu giữa FC Thạnh Hóa - FC Doanh nhân trẻ tỉnh Long An; đồng thời, vào lúc 15 giờ 30 diễn ra 2 cặp đấu: FC Dũng Phong gặp FC Phương Trâm trên Sân vận động Long An và FC Thủ Thừa gặp FC Sen Việt trên sân phụ Long An.

Lễ khai mạc giải đấu sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 24/9/2023 trên Sân vận động Long An./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết