Tiếng Việt | English

20/04/2021 - 13:35

Giao dịch qua Zalo, bị lừa 350 triệu đồng

Giấy nộp tiền đối tượng làm giả

Giấy nộp tiền đối tượng làm giả

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đang tích cực điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 28/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ nhận được đơn của anh L.T.D.P. (SN 1984, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) tố cáo đối tượng tên Duyên (không rõ họ, tên, địa chỉ) lừa đảo chiếm đoạt 20 tấn gạo, trị giá 350 triệu đồng.

Qua điều tra ban đầu, anh P. mua bán lúa gạo và có đăng ký tài khoản trên mạng xã hội Zalo. Ngày 12/3/2021, người tên Duyên nhắn tin cho anh P. hỏi mua gạo qua Zalo. Sau khi thỏa thuận giá cả, Duyên đồng ý mua 20 tấn gạo và thuê 2 xe ôtô tải xuống nhà máy ở ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ để lấy hàng.

Khi giao hàng gần xong, Duyên nhắn tin hỏi số tài khoản ngân hàng của anh P., sau đó chụp hình tờ biên lai nộp tiền gửi cho anh P. Do thấy đúng số tài khoản và tên người nhận nên anh P. tin tưởng giao hết hàng và cho xe chở đi. Sau khi xe chở hàng rời đi, anh P. vẫn không thấy ngân hàng báo tin nhắn chuyển tiền vào tài khoản nên kiểm tra thì phía ngân hàng xác định không có giao dịch chuyển tiền nào như giấy nộp tiền nói trên. Nghi mình bị lừa, anh P. gọi điện thoại cho Duyên thì không liên lạc được.

Hiện nay, trên mạng xã hội có rất nhiều người đăng ký trang cá nhân để sử dụng làm phương tiện mua bán hàng. Tuy nhiên, nếu người bán hàng không cảnh giác sẽ dễ bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mọi giao dịch mua bán hàng cần bảo đảm chắc chắn nhận được tiền và nhận hàng để tránh bị lừa đảo. Khi phát hiện thông tin nghi vấn lừa đảo, người dân cần báo ngay đến cơ quan công an nơi gần nhất để được xử lý kịp thời./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết