Tiếng Việt | English

08/03/2023 - 09:43

Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, Huyện Đoàn Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động phong phú, góp phần nâng cao sự hiểu biết, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ.

Đoàn viên, thanh niên về nguồn tại Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ (TP.HCM)

Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa - Nguyễn Quốc Mẫn cho biết: “Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được xem là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn. Vì vậy, công tác này được triển khai thường xuyên, dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú gắn với các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa và các ngày lễ lớn của dân tộc”.

Theo đó, Huyện Đoàn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử qua Internet; sân khấu hóa tái hiện lịch sử; xây dựng những sản phẩm tuyên truyền trực quan sinh động; tổ chức về nguồn, tham quan các di tích lịch sử, "địa chỉ đỏ" trong và ngoài tỉnh.

Các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị gắn với các di tích lịch sử tại địa phương như Em yêu lịch sử Việt Nam, Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi, Thắp nến tri ân. Hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn cũng được quan tâm thực hiện.

ĐV Võ Hoài Danh (học sinh Trường THPT An Ninh) cho biết: “Được tham gia các đợt về nguồn, chăm sóc công trình TN tại địa phương, em cảm thấy rất vui. Tiếp bước thế hệ cha anh, em sẽ cố gắng học giỏi để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh hăng hái trải nghiệm các hoạt động tập thể và hoàn thành bài thu hoạch chuyến đi

Hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), từ ngày 10/02 đến ngày 16/3/2023, tuổi trẻ huyện Đức Hòa tổ chức hành trình Nối bước dấu chân anh hùng. Đến nay, tuổi trẻ Đức Hòa tổ chức được 3 chặng: Tham quan Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu, Chiến khu Minh Đạm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh và Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ (TP.HCM) với sự tham gia của đông đảo cán bộ, ĐVTN, học sinh, đặc biệt là nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Thông qua những chuyến đi thực tế về nguồn, gặp những nhân vật lịch sử không chỉ giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ mà còn xây dựng hình ảnh ĐVTN sống có lý tưởng, hoài bão, ý chí tự lực, tự cường, tích cực đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.

Ngọc Mận - Trà Long

Chia sẻ bài viết