Tiếng Việt | English

26/04/2023 - 20:20

Thạnh Hoá: Cử tri kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đến giá cả, đầu ra nông sản

Chiều 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, có buổi tiếp xúc với gần 70 cử tri của 2 xã Thủy Tây và Thạnh An, huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An.

Tại buổi tiếp xúc, bà Lê Thị Song An đã thông tin với cử tri về dự kiến thời gian và nội dung chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hình Ảnh Bà Lê Thị Song An- Đại biểu Quốc hội khóa XV đã thông tin với cử tri

Đại biểu Lê Thị Song An thông tin đến cử tri dự kiến thời gian và nội dung chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề như có giải pháp đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 để hạn chế các vụ va quẹt, tai nạn giao thông; cần đầu tư, nâng cấp lưới điện nông thôn, xóa điện kế tổ; địa phương cần quản lý chặt chẽ hơn về việc cho khai thác hầm đất cũng như vấn đề quản lý đất công hiện nay; cần có giải pháp xử lý cây lục bình trên sông, kênh, rạch để khơi thông dòng chảy, thuận tiện cho ghe, tàu đi lại. 

Cữ tri xã Bình Hòa Đông đặc câu hổi liên quan đến những vướng mắc, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh

Cử tri xã Thạnh An đề xuất những kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh 

Ngoài ra, trên lĩnh vực nông nghiệp, cử tri cũng có ý kiến, cần có giải pháp bình ổn giá cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp; có chế tài xử lý nghiêm các doanh nghiệp kinh doanh vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng. Trong đó, nhiều cử tri quan tâm về việc giá cả đầu ra của nông sản,...

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Ông Hoàng Văn Liên thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình một số ý kiến của cử tri. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận và sẽ kiến nghị đến Quốc hội, phản hồi các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian tới./.

Chí Đang 

Chia sẻ bài viết