Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 10:42

Câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện Châu Thành-Long An:

Gìn giữ nét đẹp văn hóa Nam bộ

Được thành lập vào những năm 1992-1993, ban đầu, Câu lạc bộ (CLB) đờn ca tài tử huyện Châu Thành chỉ có 5 thành viên cùng niềm đam mê nghệ thuật đờn ca tài tử. Đến nay, CLB có 22 thành viên đủ mọi lứa tuổi.

Buổi biểu diễn của câu lạc bộ

Theo cán bộ Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành - Lê Văn Mẫn: “Nhiều người là nông dân nhưng ca rất “ngọt”, ca diễn như tài tử chuyên nghiệp. Khi tham gia các chập cải lương, các thành viên trong CLB cùng nhau lên kịch bản, viết tuồng và tự dàn dựng cho chương trình của mình”.

Cứ vào ngày rằm mỗi tháng, hay có khi là những lúc rảnh rỗi, các thành viên lại cùng nhau họp mặt, cùng tập những vở tuồng mới,... Từ những người xa lạ có cùng một niềm đam mê, các thành viên gắn kết với nhau cùng phát triển CLB.

Tuy còn khó khăn về kinh phí, nguồn thu chủ yếu là do xã hội hóa và có khi là do các thành viên trong CLB tự đóng góp nhưng với lòng đam mê nên các thành viên trong CLB vượt qua mọi khó khăn và có được nhiều vở diễn để lại ấn tượng như: Trọn nghĩa vẹn tình, Niềm vui người Thanh Niên, Người nông dân và cây lúa,...

CLB đờn ca tài tử huyện Châu Thành nhận rất nhiều giải thưởng ở các cuộc thi như: Giải 3 cuộc thi Sân khấu không chuyên - do Quân khu 7 tổ chức, 2 giải B trong Liên hoan đờn ca tài tử tỉnh năm 2015,... Đó cũng chính là động lực để các thành viên trong CLB phấn đấu hơn nữa, góp phần giữ gìn, phát triển nét văn hóa Nam bộ./.

Thúy Kiều

Chia sẻ bài viết