Tiếng Việt | English

10/03/2022 - 20:05

Gương điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Ông Bùi Hồng Lắm, ngụ ấp 1, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Bùi Hồng Lắm - tấm gương điển hình về đóng góp xây dựng nông thôn mới

Ông Bùi Hồng Lắm - tấm gương điển hình về đóng góp xây dựng nông thôn mới

Thấy đường bêtông bờ Tây kênh Bùi Mới, liên ấp 1 và 2 do nhân dân đóng góp xây dựng cách đây hơn chục năm đã xuống cấp trầm trọng, nhỏ, hẹp; đồng thời, đây cũng là tuyến đường liên ấp, liên xã, ông Lắm đã vận động các hộ dân trong ấp cùng hiến đất và tạo điều kiện thuận lợi để tuyến đường được thi công nhanh chóng, giúp việc đi lại và vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ông còn tích cực vận động các hộ dân trong ấp tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, động viên các gia đình đưa con em đến trường học tập nhằm nâng cao trình độ dân trí, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Để làm gương cho người dân trong ấp, xã tạo nên diện mạo nông thôn mới khang trang, ông Lắm gương mẫu thực hiện việc chỉnh trang nhà cửa, bảo vệ môi trường sống, xây dựng hàng rào kiên cố, sạch đẹp, tạo sự thông thoáng cho giao thông đi lại. Ngoài ra, ông còn vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương cho hộ nghèo, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Với những cống hiến, đóng góp của mình, ông Bùi Hồng Lắm được UBND tỉnh, huyện và các sở, ngành, đoàn thể tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu, phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Thành./.

Kim Nhạn

Chia sẻ bài viết