Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 04:43

Hàn Quốc miễn phí xin visa cho du khách để kích cầu du lịch

Từ ngày 6/7 -30/9, Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ miễn phí xin visa cho khách đi du lịch từ Trung Quốc và 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

 Trước sự lo lắng của những doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước về dịch Mers, Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ thi hành những chính sách như miễn phí xin visa cho khách đi du lịch theo đoàn khen thưởng (đoàn incentive, tức đoàn du lịch do một công ty/tổ chức bảo trợ và chi trả toàn bộ chi phí) với hy vọng tạo ra sự thuận tiện và dễ dàng cho khách du lịch nước ngoài tới thăm quan Hàn Quốc.

Đối với những khách du lịch đi theo đoàn khen thưởng tới từ Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Campuchia trong vòng 3 tháng (từ ngày 6/7/2015 đến ngày 30/9/2015) sẽ được miễn hoàn toàn phí xin visa.


Từ ngày 13/3/2015 cho tới hết tháng 6/2015 có khoảng 1,09 triệu người đã được cấp visa vào Hàn Quốc (Ảnh: AFP)

Đối với những khách đã được cấp visa ngắn hạn 1 lần trước và trong khi dịch Mers phát sinh (từ ngày 1/3/2015 đến ngày 30/6/2015) sẽ được gia hạn thời gian có hiệu lực của visa ngắn hạn 1 lần này từ 3 tháng lên 6 tháng (đối với mọi visa ngắn hạn).

Để tránh phiền hà cho du khách trong thủ tục xin gia hạn visa tại các cơ quan, dự kiến sẽ cho phép nhập cảnh đối với những du khách có visa đã quá hạn nhập cảnh ngay tại sân bay.

Miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc có Visa du lịch Nhật Bản, tham dự các tour Hàn Quốc – Nhật Bản (Đã áp dụng với du khách Việt Nam từ 2013).

Theo thông kê năm 2014 lượng khách du lịch Trung Quốc đến Nhật Bản khoảng 1,1 triệu người, chính sách này được kỳ vọng sẽ làm tăng lượng khách du lịch Trung Quốc tới Hàn Quốc thông qua việc cho phép lưu trú và tham quan Hàn Quốc (tối đa 15 ngày) mà không cần xin visa

Một mặt, để giảm thiều những bất cập liên quan đến chính sách trên như mối lo ngại về tình trạng lưu trú bất hợp pháp có thể phát sinh, bộ tư pháp sẽ ban hành những chế tài xử phạt riêng.

Thông qua những chính sách lần này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc mong muốn dẹp bỏ lo lắng của người dân cũng như các doanh nghiệp lữ hành về dịch Mers, đồng thời muốn tạo thúc đẩy sự phát triển của kinh tế nói chung và du lịch của Hàn Quốc nói riêng thông qua viêc tạo điều kiện dễ dàng hơn cho du khách quốc tế đến thăm Hàn Quốc./.

Huy Phương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết