Tiếng Việt | English

01/10/2022 - 07:47

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía Đông

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong chưa đầy một tuần qua, tiếp sau các vụ phóng ngày 25/9, 28/9 và 29/9.

Người dân theo dõi qua truyền hình tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 25/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Hàn Quốc sáng 1/10 cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông.

Tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) được hãng tin Yonhap dẫn lại nêu rõ 2 tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ vùng Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h45-7h03 sáng.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong chưa đầy một tuần qua, tiếp sau các vụ phóng ngày 25/9, 28/9 và 29/9.

Tuyên bố cũng nêu rõ quân đội Hàn Quốc đang tăng cường khả năng giám sát và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

Các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang ở thăm Hàn Quốc và đã đến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

Bên cạnh đó, Hải quân Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung với sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do siêu chiến hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan dẫn đầu.

Trong khi đó, hải quân Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng vừa tiến hành cuộc tập trận chung chống tàu ngầm (ASW) hôm 30/9 tại Biển Đông, với các nội dung về giám sát tàu ngầm, cải thiện khả năng đối phó và trao đổi thông tin giữa hải quân 3 nước.

Cuộc tập trận có sự góp mặt của tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu tuần dương USS Chancellorsville trang bị tên lửa dẫn đường, tàu khu trục lớp Aegis USS Barry, tàu khu trục Munmu Đại đế của Hàn Quốc, tàu chở dầu Asahi của Nhật Bản và một số tàu chiến khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết