Tiếng Việt | English

10/06/2023 - 10:27

HĐND huyện Cần Giuộc tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Ngày 09/6, HĐND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng cùng các đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp.

Các đồng chí chủ trì kỳ họp

Trong phiên chất vấn, các đại biểu tập trung vào các vấn đề: Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” xảy ra tại nhiều địa phương, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Đó là công tác quản lý hành chính về cư trú ở khu vực các nhà trọ quanh khu, cụm công nghiệp còn hạn chế; quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự còn thiếu chặt chẽ, xảy ra tình trạng lợi dụng hoạt động của các cơ sở này để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, các đại biểu chất vấn ngành Công an có các giải pháp để giải quyết tình trạng nêu trên.

Đại biểu HĐND huyện chất vấn tại kỳ họp

Bên cạnh đó, đại biểu còn chất vấn về tiện ích của việc cài đặt ứng dụng VneID; giải pháp để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2,… Ngoài ra, đại biểu còn chất vấn việc tồn đọng giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân,…

Phát biểu kết luận tại kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng đề nghị các đại biểu HĐND huyện tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện các cam kết của các Ủy viên UBND huyện đối với các vấn đề đã chất vấn. Song song đó, tăng cường thực hiện chất vấn tại kỳ họp của HĐND huyện theo quy định của pháp luật để hoạt động chất vấn trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thiết thực./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết