Tiếng Việt | English

08/06/2024 - 12:19

HĐND huyện Cần Giuộc tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp  

HĐND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An (khóa XII) tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp của Thường trực HĐND huyện. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng; Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Văn Nguyện chủ trì phiên giải trình.

Thường trực HĐND huyện chủ trì phiên giải trình

Nội dung phiên giải trình tập trung vào các vấn đề: Tiến độ triển khai việc thực hiện chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn huyện; việc chấp hành pháp luật trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm các trường mầm non, trường mẫu giáo, cơ sở mầm non tư thục, trường tiểu học; kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

Trong đó, tập trung vào đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện chủ trương đầu tư để có giải pháp phù hợp khắc phục những tồn tại, hạn chế đối với nguyên nhân chủ quan; nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới,…

Đại biểu đặt câu hỏi tại phiên giải trình

Tại phiên giải trình, đại biểu nêu ý kiến yêu cầu UBND huyện làm rõ các vấn đề về: Giải pháp để đôn đốc nhà đầu tư thực hiện đúng theo tiến độ đã cam kết nhằm ổn định cuộc sống của người dân trong vùng dự án; nguyên nhân của việc chậm giao nền, chậm cấp giấy quyền sử dụng đất cho người dân ở các dự án cho người dân; công tác quản lý đất đai, xây dựng trong vùng quy hoạch dự án tuy có được quan tâm chỉ đạo nhưng từng lúc, từng nơi vẫn còn xảy ra;…

Các vấn đề được lãnh đạo UBND huyện trả lời, làm rõ cũng như có các giải pháp, lộ trình cụ thể để thực hiện đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng phát biểu kết luận phiên giải trình

Phát biểu kết luận tại phiên giải trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng đánh giá phiên giải trình diễn ra với tinh thần nghiêm túc, có sự đổi mới, thẳng thắn, trách nhiệm, có xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan và hoàn thành tốt nội dung, yêu cầu đặt ra.

Sau giải trình, ông đề nghị đại biểu HDND huyện tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện các cam kết của UBND huyện đối với các vấn đề đã giải trình. Đồng thời, tăng cường thực hiện chất vấn tại kỳ họp của HĐND huyện theo quy định của pháp luật để hoạt động chất vấn trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thiết thực./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết