Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 11:27

Hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"

Gần 30 năm gắn bó với bộ môn Công nghệ và Nghề làm vườn, cô Dương Hồng Anh - giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cô chú trọng lồng ghép các bài học về cuộc sống, về nhân cách con người để trau dồi đạo đức, giúp học sinh (HS) dần hoàn thiện nhân cách chính mình.

Những năm đầu khi mới đứng lớp, cô gặp không ít khó khăn do học trò không mấy thích thú với môn Công nghệ. Để tạo sự hứng thú cho HS, cô không ngừng cải tiến phương pháp, bổ sung nội dung bài giảng bằng cách thường xuyên cập nhật, tự trau dồi kiến thức thông qua sách, báo, Internet, đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu, vận dụng tri thức mới và công nghệ mới vào quá trình giảng dạy.


Cô Dương Hồng Anh hướng dẫn học sinh cách ghép cây

“Hầu hết các tiết giảng của cô đều làm cho chúng em cảm thấy như "học mà chơi, chơi mà học". Cô vừa dạy lý thuyết, vừa giới thiệu cho học sinh nhiều mô hình gần gũi với đời sống thường ngày, đưa vào những hình ảnh, tư liệu minh họa sinh động, giúp chúng em nhớ bài lâu hơn” - em Phạm Thị Kim Ngân, HS lớp 11/11, Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ.

Trong môn Công nghệ ở lớp 10 có lồng ghép một số chủ đề về hướng nghiệp, cô Hồng Anh lại tìm tòi, nghiên cứu giúp các em có cách nhận thức đúng hơn khi lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng của mình. Không những thế, với công tác chủ nhiệm lớp, cô theo dõi lớp mình phụ trách chặt chẽ, kịp thời uốn nắn những sai sót của HS, gặp gỡ phụ huynh khi cần thiết, tổ chức thăm hỏi, động viên HS có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, những năm qua, lớp cô chủ nhiệm luôn có số HS xếp loại hạnh kiểm khá và tốt rất cao, không có HS bỏ học hoặc bị buộc thôi học; 100% HS do cô phụ trách giảng dạy bộ môn này đều đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp nghề và đạt kết quả cao.

Cô Hồng Anh tâm niệm: “Mình nên dạy những gì HS cần chứ không phải dạy những gì mình có. Vì thế, là giáo viên, nhất thiết phải tìm ra những cách thức truyền đạt bài giảng một cách sinh động, hiệu quả và phù hợp. Bản thân tôi cũng rất mê tìm hiểu, khám phá, tìm những cái mới và tôi cũng truyền cho các em sự đam mê ấy”.

Với những thành tích trong sự nghiệp "trồng người" của mình, cô Dương Hồng Anh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi của trường và là gương điển hình 5 năm Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp thành phố./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết