Tiếng Việt | English

10/06/2024 - 19:38

HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam vẫn có thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026

HLV Kim Sang Sik tiếp tục khẳng định niềm tin vào các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trước Iraq vì vẫn còn khả năng đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Kim Sang Sik tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Iraq. (Ảnh: VFF)

Chiều 10/6 theo giờ Việt Nam, HLV Kim Sang Sik tham dự cuộc họp báo trước trận đội tuyển Việt Nam đấu với Iraq vào lúc 1h ngày 12/6, khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Mở đầu, ông Kim nói: "Sau trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hy vọng và đã có sự chuẩn bị rất tốt. Đội tuyển Iraq rất mạnh, được thi đấu trên sân nhà với 65.000 khán giả.

Nhưng đội tuyển Việt Nam cũng mạnh và đến đây để giành chiến thắng. Tôi hy vọng toàn đội sẽ đạt được kết quả ấy". 

Khi được hỏi về thống kê đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Iraq, ông Kim chia sẻ: 

"Trong hai ngày qua, chúng tôi rất khó thích nghi với thời tiết nóng bức. Nhưng như đã nói, chúng tôi đến đây với mục tiêu chiến thắng.

Các cầu thủ đang cố gắng hết sức. Người Việt Nam rất mạnh mẽ. Tôi tin toàn đội sẽ vượt qua khó khăn, thi đấu tốt vào ngày mai. Ở hai lần gần nhất gặp Iraq, tôi không dẫn dắt đội. Bản thân tôi hiện chỉ biết chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai".

Nhận xét thêm về lối chơi tuyển Iraq, vị HLV người Hàn Quốc phân tích: "Ngoài chơi bóng ngắn, họ còn tập trung vào tiền đạo chủ lực Aymen Hussein. Ban huấn luyện đã có những phân tích về đối thủ, những điểm cần chú ý.

Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt, giành chiến thắng để có thể sớm trở về nước".

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được HLV Kim Sang Sik kèm cặp kỹ trong các buổi tập gần đây. (Ảnh: VFF)

Cũng trong cuộc họp báo, trung vệ vừa trở lại sau án treo giò Bùi Hoàng Việt Anh phát biểu: "Toàn đội rất tập trung để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Thực sự rất khó khăn khi thời tiết nắng nóng.

Tuy nhiên ban huấn luyện và các cầu thủ đã chuẩn bị nhiều phương án. Iraq là đội rất mạnh nên chúng tôi sẽ tập trung tối đa, thi đấu thật tốt"./.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra lúc 21h ngày 11/6 giờ địa phương (1h ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

Về lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nếu kết quả lượt đấu cuối cùng có lợi. Cụ thể, tuyển Việt Nam đi tiếp trong hai trường hợp: hòa Iraq và Indonesia thua Philippines; thắng Iraq và Indonesia không thắng Philippines.

Xếp hạng bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á

HLV Kim chưa vội chốt danh sách đội tuyển Việt Nam

HLV Kim chưa vội chốt danh sách đội tuyển Việt Nam 

Dự kiến sáng 06/6, HLV Kim Sang Sik mới rút gọn danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với Philippines vào lúc 19h cùng ngày.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/hlv-kim-sang-sik-tuyen-viet-nam-van-co-the-di-tiep-tai-vong-loai-world-cup-2026-20240610181803635.htm

Chia sẻ bài viết