Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 10:07

HLV Miura cảm ơn CĐV khi Việt Nam đánh bại Đài Loan (Trung Quốc)

HLV Toshiya Miura đã dành những lời cảm ơn tới các CĐV Việt Nam sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc).

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối 8/9. Sau trận đấu này, HLV Toshiya Miura đã gửi lời cảm ơn tới các CĐV Việt Nam.

“Các CĐV của chúng tôi thật tuyệt vời. Họ không chỉ là tài sản và niềm vinh dự lớn nhất mà đội tuyển đang có, mà còn là niềm tự hào của đất nước. Thay mặt đội tuyển, tôi xin cảm ơn đông đảo các CĐV Việt Nam đã tới sân để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ. Chính họ là nguồn động lực lớn lao giúp đội tuyển chiến đấu và giành được chiến thắng quan trọng ngày hôm nay” - HLV Toshiya Miura cho biết.

8.000 CĐV Việt Nam đã đến để cổ vũ cho ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Nói về trận đấu với đội chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc), HLV Toshiya Miura cho hay: “Chúng tôi đã nhập cuộc không tốt và gặp nhiều khó khăn trong kiểm soát thế trận trước lối chơi mạnh mẽ, áp sát quyết liệt, không ngại va chạm của cầu thủ đội bạn. Đây cũng là điều mà tôi đã tiên liệu trước trận đấu”.

“Ở hiệp đấu thứ hai, chúng tôi tiếp tục áp dụng đấu pháp đã đề ra trước trận đấu. Sự thay đổi chỉ là về mặt con người. Những cầu thủ mà tôi lựa chọn để vào sân thay người đều được đánh giá là có khả năng tạo nên đột biến. Thực tế, họ đã thể hiện rất tốt vai trò của mình và đóng góp vào chiến thắng chung của đội tuyển” – HLV người Nhật nói thêm.

Nhận xét về công tác trọng tài ở trận này, HLV Toshiya Miura cho biết: “Vòng loại World Cup ở vào một trình độ khác so với các trận đấu mà các cầu thủ đang thi đấu tại đấu trường trong nước. Trận đấu hôm nay đã diễn ra với nhịp độ rất cao và liên tục.

HLV Toshiya Miura vui mừng vì ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng (Ảnh: VFF)

Trọng tài chỉ thổi phạt đối với các tình huống phạm lỗi một cách rõ ràng. Vì vậy, trận đấu đã không bị gián đoạn. Điều này không thường xuyên diễn ra tại V-League. Các cầu thủ cần phải làm quen với điều đó để giữ tập trung hơn trong toàn bộ trận đấu, thay vì chờ đợi vào tiếng còi của trọng tài”.

Ở trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc), ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 53. Tuy nhiên, đến phút 82, đội chủ nhà đã gỡ hòa 1-1, phải rất vất vả và nhờ tới thần may mắn thì Phi Sơn mới mang về 3 điểm cho ĐT Việt Nam khi ghi bàn ở phút 90+2.

Chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), ĐT Việt Nam giành được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Hiện tại, thầy trò HLV Toshiya Miura đang đứng thứ 3 bảng F, kém đội đầu bảng Thái Lan 4 điểm./.

Video Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2018)

Hoàng Yến/VOV.VN
Theo VFF

 

Chia sẻ bài viết