Tiếng Việt | English

15/01/2022 - 08:03

HLV Pep Guardiola và Man City ngăn chặn Real Madrid mua Erling Haaland

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, HLV Pep Guardiola và CLB Man City đang tìm mọi cách ngăn chặn Real Madrid mua tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund trong mùa hè năm nay.

Nguồn tin của tờ AS cho biết, Erling Haaland được cho là đã nói với người đại diện của mình - “siêu cò” Mino Raiola - cần đảm bảo để mình sẽ chuyển đến Real Madrid trong mùa hè năm nay, với khả năng được thi đấu cạnh tiền đạo Kylian Mbappe (của PSG, nhưng cũng có thể đến sân Bernabeu).

HLV Pep Guardiola (phải) đang thuyết phục người đại diện Mino Raiola (ảnh nhỏ) đưa Erling Haaland (trái) đến Man City và Ngoại hạng Anh. MAILONLINE

HLV Pep Guardiola (phải) đang thuyết phục người đại diện Mino Raiola (ảnh nhỏ) đưa Erling Haaland (trái) đến Man City và Ngoại hạng Anh. MAILONLINE

Erling Haaland hiện cũng được liên hệ sẽ đến Barcelona, vì mối quan hệ thân thiết giữa người đại diện Mino Raiola với chủ tịch đội bóng xứ Catalan, ông Joan Laporta khi từng đã có đàm phán sơ bộ với một số cam kết.

Tuy nhiên, trên thực tế nếu gia nhập giải La Liga, khả năng Erling Haaland đến Real Madrid là cao nhất do đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có nền tảng tài chính đáp ứng bao gồm phí chuyển nhượng, lót tay cho người đại diện và bố cầu thủ người Na Uy này, cùng trả lương trong thời hạn 5 năm tổng cộng hơn 300 triệu euro.

Mặc dù vậy, thương vụ này có khả năng không thành công sau khi Man City và HLV Pep Guardiola vào cuộc xem Erling Haaland là mục tiêu tối thượng để chiêu mộ nhằm sở hữu một chân sút “hạng nặng” như mong muốn.

Đội hình của Man City hiện nay trên thực tế không có một trung phong thực thụ, sau khi Sergio Aguero đến Barcelona và giải nghệ, cũng như tiền đạo Ferran Torres cũng chuyển đến đội bóng xứ Catalan ở đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông. Họ chỉ còn lại Gabriel Jesus, nhưng thời gian gần đây được HLV Pep Guardiola chuyển sang vị trí chơi tấn công ở biên nhiều hơn và xoay vòng với các cầu thủ khác.

Erling Haaland trở thành ngôi sao được các ông lớn bóng đá châu Âu săn đón nhất hiện nay. AFP

Erling Haaland trở thành ngôi sao được các ông lớn bóng đá châu Âu săn đón nhất hiện nay. AFP

Do đó, Man City rất cần chiêu mộ một trung phong tầm cỡ như Erling Haaland, trong khi mục tiêu còn lại là Harry Kane của Tottenham khó ra đi và cũng sa sút từ đầu mùa này.

Trước khả năng Real Madrid có thể lấy mất Erling Haaland trong mùa hè này, tờ AS cho biết HLV Pep Guardiola đang bằng các mối quan hệ của mình thuyết phục “siêu cò” Mino Raiola, cũng như với bố cầu thủ này, ông Alf-Inge Haaland từng có thời gian thi đấu cho Man City, thay đổi quyết định của con trai để hướng đến sân Etihad.

HLV Pep Guardiola cũng được cho là thuyết phục ban lãnh đạo Man City đưa ra một đề nghị dứt điểm để chiêu mộ Erling Haaland đến giải Ngoại hạng Anh, dù với mức giá rất khủng, thậm chí cao hơn tổng chi phí 300 triệu euro mà Real Madrid có thể chi cho ngôi sao này.

Với diễn biến này, cùng xác nhận từ ban lãnh đạo Borussia Dortmund gần đây khẳng định sẽ rất khó giữ được Erling Haaland trong mùa hè, sắp tới cuộc cạnh tranh mua chân sút 21 tuổi người Na Uy này càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với Real Madrid, Barcelona, Man City và cả PSG từ Pháp./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết