Tiếng Việt | English

14/05/2022 - 20:11

Hoài Văn giành Huy chương vàng ném lao  

Vận động viên điền kinh Nguyễn Hoài Văn đã thành tích 70m87, nội dung ném lao, mang về tấm Huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Chiều 14/5, một trong những niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam - Nguyễn Hoài Văn (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) bước vào thi đấu.

Dưới sự cổ vũ của người hâm mộ, Hoài Văn có cú ném xuất sắc với thành tích 70m87, mang về tấm Huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Hoài Văn giành huy chương vàng sau nhiều lần lỡ hẹn (Hình: Zing)

Đây cũng là sự khẳng định của ném lao Việt Nam trong đấu trường khu vực sau 11 năm lỡ hẹn. Lần gần nhất ném lao Việt Nam giành vàng đã cách đây 11 năm do vận động viên Nguyễn Trường Giang giành được tại SEA Games năm 2011.

Mặc dù thành tích 70m87 vẫn còn kém xa kỷ lục Quốc gia do chính Hoài Văn nắm giữ, nhưng đây cũng là thành tích rất đáng ghi nhận của Hoài Văn trong hoàn cảnh suốt 2 năm qua Hoài Văn chỉ tập chay để hướng đến SEA Games và Văn cũng mới trở lại sau chấn thương.

Đặc biệt, Huy chương vàng giành được cũng là món quà ý nghĩa Hoài Văn giành tặng cho người cha mới qua đời. Hy vọng, với tấm Huy chương vàng của Hoài Văn sẽ tiếp thêm động lực cho các vận động viên Long An thi đấu thành công tại SEA Games năm nay./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết