Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 14:07

Học giỏi, hoạt động Đội xuất sắc

Không chỉ là Liên đội trưởng tiêu biểu, đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc, em Lê Tiến Phát (lớp 9/2, Trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) còn có thành tích học tập đáng nể. Được biết, em đã 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh (HS) giỏi nhất khối.

Liên đội trưởng tiêu biểu

Điềm đạm, chín chắn là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Tiến Phát. Trở về từ Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022 được tổ chức tại TP.HCM vào tháng 8, Tiến Phát vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương trao Giấy chứng nhận đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc.

Được biết, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022 được tổ chức định kỳ 5 năm/lần. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các em đội viên, thiếu nhi đang sinh hoạt tại các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi trên cả nước giao lưu, học hỏi. Năm 2022, có hơn 2.000 em thiếu nhi đến từ 52 đoàn đại biểu cùng giao lưu, tranh tài sôi nổi ở nhiều nội dung thi: Nghệ thuật, hội họa, tiếng Anh, chỉ huy đội, trải nghiệm sáng tạo và hoạt động thể thao.

Tiến Phát đã 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất khối tại Trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa

Kể về cơ duyên đến với phong trào Đội, Tiến Phát chia sẻ: “Khi đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Thuận Nghĩa Hòa (huyện Thạnh Hóa), được giáo viên Tổng phụ trách Đội của trường tuyên truyền, giới thiệu về cuộc thi nghi thức Đội nên em tham gia. Từ lần đó, em bắt đầu yêu thích và gắn bó đến nay. Tham gia hoạt động phong trào giúp em rèn luyện được nhiều kỹ năng, nhất là trong giao tiếp và tích lũy những kiến thức hữu ích; đồng thời, có thêm nhiều bạn mới”.

Khi nhắc đến Tiến Phát, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa - Âu Thị Ngọc Hà tự hào: “Em Lê Tiến Phát là đội viên xuất sắc, tiêu biểu của Trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa. Em năng nổ, nhiệt tình trong tất cả hoạt động phong trào do Hội đồng Đội các cấp phát động. Thời gian qua, với vai trò là liên đội trưởng, em có nhiều đóng góp trong công tác điều hành hoạt động Đội của trường và bản thân cũng đạt nhiều thành tích nổi bật từ Trung ương đến địa phương”.

Thành tích học tập đáng nể

Năm học 2021 - 2022, điểm trung bình môn của Tiến Phát đạt 9,8. 3 năm liền, em đạt danh hiệu HS giỏi nhất khối. Thời gian qua, em tự học là chính, sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học và tham gia phong trào. Trong giờ học, Tiến Phát chăm chú nghe giảng và ghi chép đầy đủ, bài nào chưa hiểu, em mạnh dạn nhờ thầy, cô giảng lại hoặc hỏi bạn bè vào giờ ra chơi. Ngoài giờ lên lớp, em còn hoàn thành các bài tập giáo viên giao, ôn lại bài cũ, làm thêm các bài tập từ sách nâng cao và trên các website.

Lê Tiến Phát (giữa) tham gia Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Tiến Phát bật mí: “Vì đang là HS lớp 9 nên em sẽ cố gắng học thật tốt để thi đậu vào Trường THPT Chuyên Long An. Trong các môn học, em thích nhất môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Sau này, em ước mơ trở thành bác sĩ hoặc giáo viên dạy Toán”.

Song song đó, em còn là lớp trưởng gương mẫu, hòa đồng, hay giúp đỡ bạn bè. Giáo viên chủ nhiệm lớp 9/2, Trường THCS Thị trấn Thạnh Hóa - Bùi Nguyên Vi cho biết: “Tiến Phát rất chăm ngoan, hiền lành, luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập, tích cực tham gia các phong trào và đạt thành tích cao. Với vai trò là lớp trưởng, em hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh. Thời gian qua, em được thầy, cô, bạn bè yêu quý”.

Nhờ xây dựng thời khóa biểu khoa học, có tinh thần tự học cao và chăm chỉ nên Tiến Phát đã gặt hái nhiều kết quả đáng tự hào. Chúc những dự định, ước mơ của cậu học trò nhỏ trở thành hiện thực./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết