Tiếng Việt | English

24/06/2016 - 11:21

Học ở Bác từ những điều đơn giản nhất

Đó chính là tấm gương của ông Nguyễn Hoàng Lang, ngụ ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Suốt nhiều năm qua, ngoài việc đồng áng, ông Lang còn tham gia công tác Hội Người cao tuổi (NCT) và là Phó Chủ tịch Hội Đông y xã.

Hằng ngày, ông vận động các hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội phát động, nhất là việc học tập và làm theo gương Bác qua những hoạt động: Đóng góp xây dựng cầu, đường, giúp đỡ hội viên, hộ nghèo bị bệnh tật, đóng góp các nguồn quỹ chăm sóc sức khỏe NCT,...

Từ năm 2013 đến nay, ông vận động các nhà hảo tâm xây dựng 7 cây cầu bêtông với kinh phí gần 400 triệu đồng. Ông còn là thành viên Ban Quản trang Nghĩa trang nhân dân ấp Tây. Ông luôn tích cực vận động người dân địa phương cùng chung sức xây dựng, tôn tạo nghĩa trang xanh-sạch-đẹp. Mới đây, ông vận động người dân hiến đất, mở đường, góp công sức, của cải để cải tạo đường vào nghĩa trang được thông thoáng, sạch sẽ.

Ông chia sẻ: “Muốn vận động mọi người tham gia các phong trào thì trước tiên mình phải gương mẫu đi đầu, có như vậy, bà con mới làm theo”, với suy nghĩ đó, gia đình ông hiến 300m2 đất.

Trước sự gương mẫu của ông, nhiều gia đình cùng thực hiện theo, vì vậy, những tuyến đường liên xóm, ấp được bêtông, trải đá xanh, giúp việc đi lại của người dân dễ dàng, thuận lợi, đời sống kinh tế ngày càng phát triển.

Chủ tịch UBND xã Long Hựu Tây - Nguyễn Văn Út cho biết: “Mặc dù tuổi cao nhưng ông Lang vẫn tích cực hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm của một hội viên NCT. Ông quan tâm sâu sát từng hội viên, đến từng nhà để vận động các cụ vào Hội, tích cực tham gia hoạt động, phong trào do Hội đề ra. Nhờ vậy, Hội NCT xã luôn dẫn đầu và đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Ông Lang học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, trở thành tấm gương sáng để giáo dục con cháu và lan tỏa đến các hộ dân trong ấp.”

Qua những việc làm thiết thực từ việc học tập và làm theo gương Bác, ông Nguyễn Hoàng Lang được UBND xã tặng nhiều giấy khen, ông xứng đáng là tấm gương “Tuổi cao - gương sáng”, góp phần trong công cuộc xây dựng quê hương Long Hựu Tây ngày càng đẹp./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết