Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 11:14

Phước Tuy khen thưởng 28 người tiêu biểu về Học tập và làm theo gương Bác

Một trong những tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Long An về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016 là Đảng bộ xã Phước Tuy, huyện Cần Đước. Ở xã, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của đảng viên, cán bộ và nhân dân không ngừng được nâng lên, niềm tin vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng ngày càng được củng cố vững chắc. Qua đó, tạo nên sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động, thể hiện qua những việc làm cụ thể của từng cá nhân trong sửa đổi lối làm việc, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao.


Đường giao thông Phước Tuy được quan tâm đầu

Qua 5 năm triển khai học tập, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI, các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho người dân, công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại. Địa phương có nhiều tập thể làm tốt việc Học tập và làm theo gương Bác.

Trong đó, cơ quan công an thực hiện tốt phong trào phòng, chống tội phạm trên địa bàn xã, xây dựng nhiều mô hình phát huy hiệu quả như: "Ánh sáng văn hóa an ninh, trật tự" được nhân rộng ra 7 ấp, đường dây điện thoại, đội dân phòng tố giác tội phạm,... Lực lượng này phối hợp UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể phát động phong trào xây dựng chốt chặn trên các tuyến giao thông qua địa bàn xã phát huy tác dụng.5 năm qua, nhờ công tác phối hợp bắt giữ được một số đối tượng vi phạm pháp luật. Không những vậy, chi bộ các ấp 1, 2, 3, 4, 7 thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới bằng việc tuyên truyền nhân dân 5 ấp tự nguyện hiến hơn 70.000m2 đất và đóng góp trên 900 triệu đồng để mở rộng và nâng cấp 7 đường giao thông nông thôn liên ấp.

Bên cạnh đó, xã xuất hiện một số cá nhân thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như ông Trương Văn Nhiều - Bí thư Chi bộ ấp 7 đứng ra vận động trên 80 hộ dân tham gia cánh đồng lớn và xây dựng 1 hợp tác xã nông nghiệp; bà Bùi Thị Thu Hồng - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 5 vận động hội viên phụ nữ góp vốn tương trợ, tạo điều kiện cho chị em có việc làm. Từ đó, quy tụ được nhiều chị em tham gia vào hội và nhiều năm liền, chi hội đạt xuất sắc; hay như đoàn viên Nguyễn Văn Mẫu mạnh dạn chuyển đổi cây màu thu lợi nhuận 100 triệu đồng/năm trên diện tích 3.000m2 đất; anh Nguyễn Tiến Anh, ngụ ấp 1 dũng cảm truy bắt tội phạm cướp giật tài sản để trả lại cho người dân.

Nhận thức được tầm quan trọng của Học tập và làm theo gương Bác, ông Nguyễn Văn Nghiệp ở ấp 7 chia sẻ: “Học theo Bác, gia đình tôi tự nguyện hiến gần 2.000m2 đất để mở rộng đường giao thông. Tôi thấy vui khi đường sá giờ đây đổi khác, tạo điều kiện nhân dân đi lại dễ dàng".

Chủ tịch UBND xã Phước Tuy - Trần Thanh Diệu cho biết: Đảng ủy vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng 28 người tiêu biểu về Học tập và làm theo Bác trong 5 năm. Việc Học tập và làm theo gương Bác còn tác động đến thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ trong những năm qua. Hằng năm, thu ngân sách vượt chỉ tiêu huyện giao; 3 năm liền, xã không có người sinh con thứ ba trở lên; duy trì công tác phổ cập mầm non đến THPT; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,9%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng 8%; tuyển quân đạt 100%; phong trào An ninh Tổ quốc được vững mạnh; MTTQ và các đoàn thể đều đạt vững mạnh. 5 năm liền, Đảng bộ xã Phước Tuy được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và được chọn là đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020. UBND xã hoàn thành chỉ tiêu KT-XH trong nhiều năm liền. Đặc biệt, xã xây dựng thành công xã văn hóa 2013 và nông thôn mới năm 2105./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết