Tiếng Việt | English

01/04/2018 - 17:45

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam thu hút 60.000 lượt khách

Rất đông người dân Thủ đô quan tâm tới các gói giá ưu đãi khi đi du lịch trong nước của các công ty lữ hành. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Rất đông người dân Thủ đô quan tâm tới các gói giá ưu đãi khi đi du lịch trong nước của các công ty lữ hành. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Ngày 01/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 đã bế mạc sau 4 ngày hoạt động sôi nổi tại Hà Nội. Những ngày qua, hội chợ đã thực sự trở thành ngày hội của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và người yêu thích du lịch. 

Theo Ban tổ chức, với 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ. Sau 3 ngày, có khoảng 60.000 lượt người đến tham quan, mua các sản phẩm du lịch. 

Hàng ngàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam, quốc tế đã quảng bá, chào bán sản phẩm cho khách du lịch và các công ty đối tác. Hầu như các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. 

Về tour kích cầu, thống kê của 21 công ty lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa, quốc tế bán tại hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng. Hình ảnh các gian hàng luôn chật kín khách đến tìm hiểu và mua sản phẩm du lịch là minh chứng cho sự thành công của hội chợ.  

Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 đã tiếp tục củng cố thương hiệu với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ, có thể kể đến như gian hàng của Vietravel, Saigontourist, Hanoi Redtour; các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia cũng được đầu tư công phu, đẹp mắt, mang đặc trưng của mỗi quốc gia. Qua 6 kỳ tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt Nam. 

Theo phương thức điều tra của dự án do EU tài trợ, Ban tổ chức đã thực hiện khảo sát lấy ý kiến của các đơn vị tham gia Hội chợ để thu nhận một số thông tin đánh giá về Hội chợ VITM Hà Nội 2018. Kết quả cho thấy, có 81,2% đơn vị hài lòng với Hội chợ; có tới 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia... 

Phát biểu bế mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Trưởng Ban Tổ chức nêu rõ: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2018 đạt được kết quả cao là nhờ sự ủng hộ tích cực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, sự tham gia của Tổng cục Du lịch, cơ quan xúc tiến, doanh nghiệp du lịch các nước là thị trường chính của du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Việt Nam... 

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2018 có chủ đề “Du lịch trực tuyến-Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0.” Tại hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như “Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam,” “Giám đốc lữ hành,” “Giám đốc khách sạn tiêu biểu,” “Sản phẩm du lịch độc đáo,” đặc biệt vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.../. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết