Tiếng Việt | English

08/05/2020 - 11:01

Hội Chữ thập đỏ những ngày chung tay phòng dịch

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) là nơi người dân luôn nghĩ đến khi gặp cảnh hiểm nghèo. Trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, hội đã chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Phối hợp ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ soạn thảo nội dung tuyên truyền phòng dịch phát trên Đài Truyền thanh huyện, xã (Trong ảnh:  Loa tuyên truyền phòng dịch di động tại xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc).
Phối hợp ngành Y tế, Hội Chữ thập đỏ soạn thảo nội dung tuyên truyền phòng dịch phát trên Đài Truyền thanh huyện, xã (Ảnh: Loa tuyên truyền phòng dịch di động tại xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc).

Chúng tôi đến thăm xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An một ngày cuối tháng 4. Các thành viên Hội CTĐ xã đang tất bật chuẩn bị cho đợt phát gạo đến các hộ khó khăn.500kg gạo được chia thành từng phần nhỏ 10kg và mang đến tận nhà tặng các hộ khó khăn.Chủ tịch Hội CTĐ xã Tân Chánh - Trần Văn Lang cho biết, vì vẫn đang trong giai đoạn dịch bệnh nên hạn chế tập trung đông người.Hội và đội thanh niên xung kích, Đoàn Thanh niên xã phối hợp mang quà đến tặng người dân.Được biết, đây không phải là đợt tặng quà đầu tiên.Từ khi dịch bệnh mới bùng phát, Hội CTĐ cùng các đoàn thể tại xã đã vận động được nhiều phần quà tặng người dân. 5.000 khẩu trang vải, 10 tấn gạo và 600 phần quà đã được chuyển đến tận tay của người dân khó khăn trên địa bàn xã. 

Chủ tịch Hội CTĐ xã Tân Chánh còn tham gia soạn thảo các thông tin phòng dịch, tin tức về chống dịch phát trên Đài Truyền thanh huyện và xã Tân Chánh. Hội còn phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức tặng, hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay cho người dân khi đến UBND xã liên hệ công tác. Bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Hội CTĐ xã Tân Chánh chung tay cùng toàn hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh. 

Thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh thể hiện vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức CTĐ từ tỉnh đến cơ sở phối hợp triển khai nhiều hoạt động cụ thể nhằm tuyên truyền đến từng hộ gia đình, từng người dân, giúp mọi người nắm bắt thông tin về dịch bệnh, thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh cho bản thân, gia đình, xã hội. Lực lượng cán bộ, tình nguyện viên CTĐ còn trực tiếp giám sát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các ca bệnh, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý, hạn chế lây lan ở cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là lực lượng sẵn sàng tham gia trong việc bao vây, dập dịch, khắc phục hậu quả do dịch Covid-19 gây ra.

Luôn chủ động phối hợp các đoàn thể, tuyên truyền sâu sát đến người dân nên cán bộ CTĐ cũng là một trong những lực lượng dễ nắm bắt tình hình dư luận để kịp thời đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng an ninh, trật tự, ngăn chặn tình trạng trục lợi để tăng giá các hàng hóa thiết yếu phục vụ trong đời sống.
Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân trong cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng. Nhằm giúp người dân vơi bớt khó khăn, Hội CTĐ các cấp vận động mạnh thường quân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.Bằng sự nỗ lực của mình, hội xứng đáng là chỗ dựa, “cứu cánh” cho người dân trong lúc khó khăn.

Giờ đây, cuộc sống dần thiết lập thói quen, trật tự mới, người dân dần quen với những thay đổi cần thiết để phòng dịch. Đó là kết quả rõ ràng nhất cho những nỗ lực tuyên truyền của toàn hệ thống chính trị, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Hội CTĐ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 1.500 cặp găng tay; 4.000 khẩu trang; 510 bộ quần áo bảo hộ; 1.850 lít dung dịch sát khuẩn; 1 buồng khử khuẩn toàn thân; 5 bình xịt điện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 350.250.000 đồng./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết