Tiếng Việt | English

10/12/2020 - 16:21

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam trợ giúp người dân miền Trung sau thiên tai

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.800 người dân; tặng 450 chiếc xe đạp cho học sinh vùng lũ; 260 cặp phao cứu sinh và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo.


Nước lũ trên sông. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

Ngày 10/12, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, truyền thông nước sạch vệ sinh và tặng quà cho người dân tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Cụ thể, Ban Tổ chức đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.800 người dân; tặng 450 chiếc xe đạp cho học sinh vùng lũ; 260 cặp phao cứu sinh và đồ dùng học tập cho học sinh nghèo; 5.200 suất quà và nhiều hàng tiêu dùng có giá trị khác.

Tổng trị giá Chương trình hơn 2,4 tỷ đồng. Đây là kinh phí được trích từ nguồn quyên góp, ủng hộ của đông đảo nhân dân thông qua chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vùng lũ,” sự ủng hộ, đồng hành của các đơn vị như Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập Đỏ Đông Anh; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bột giặt và hóa mỹ phẩm Quốc tế; Công ty Công nghệ và phần mềm A-Z; Công ty cổ phần Vioba Việt Nam; Câu lạc bộ từ thiện Trái tim 1977...

Chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vùng lũ” được Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam triển khai thông qua hình thức nhắn tin tới Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 nhằm hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai, bão lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vùng lũ” được triển khai từ ngày 23/10  đến ngày 21/12 với cú pháp nhắn tin UH gửi 1403. Mỗi tin nhắn thành công sẽ đóng góp 20.000 đồng để chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết tính đến ngày 8/12, chương trình đã vận động được 31.629 tin nhắn tương đương với hơn 632 triệu đồng.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ từ chương trình nhắn tin “Vì đồng bào vùng lũ” sẽ được Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sản xuất, sửa chữa, xây dựng nhà ở, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh môi trường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết