Tiếng Việt | English

11/07/2024 - 13:55

Hội Cựu giáo chức tỉnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  

Ngày 11/7, Hội Cựu giáo chức tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Cựu giáo chức (CGC) Việt Nam (03/7/2004-03/7/2024); tiến tới 20 năm Hội CGC tỉnh (08/4/2005-08/4/2025). Phó Chủ tịch Hội CGC Việt Nam, Chủ tịch Hội CGC tỉnh Vĩnh Long - Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh dự.

Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh Vĩnh Long - Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Đến nay, Hội CGC Việt Nam trải qua 4 lần đại hội. Trong đó, Đại hội Hội CGC Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024 thống nhất 5 chương trình hành động trong nhiệm kỳ: Củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước trong xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; xây dựng tổ chức Hội vừa mở rộng địa bàn, phát triển hội viên vừa vững mạnh về tổ chức; chăm lo đời sống tinh thần và vật chất, kiên trì kiến nghị các chính sách bảo vệ quyền lợi cho nhà giáo nghỉ hưu; vận động nhà giáo nghỉ hưu đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tham gia các hoạt động xã hội, phát huy vai trò Nhà giáo - Người trí thức - Người cao tuổi trên địa bàn dân cư trong các hoạt động chính trị, xã hội và xã hội nghề nghiệp.

Hội Cựu giáo chức tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hội CGC tỉnh ra đời ngày 08/4/2005 là sự kiện quan trọng với đội ngũ nhà giáo nghỉ hưu của tỉnh, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của thầy cô không còn đứng trên bục giảng.

Đến nay, qua gần 20 năm với 4 nhiệm kỳ đại hội, Hội CGC tỉnh xây dựng được hệ thống tổ chức từ tỉnh đến cơ sở với 13 Hội CGC cấp huyện, 101 Hội CGC cơ sở và hơn 6.000 hội viên, đạt hơn 93% tổng số nhà giáo nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Trong hoạt động, với sự nhiệt tình, tâm huyết, đoàn kết, các tổ chức Hội và hội viên có nhiều sáng tạo tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, vượt qua những khó khăn để duy trì hoạt động với nhiều kết quả thiết thực.

Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh

Hội CGC tỉnh tạo được những dấu ấn trong 4 nhiệm kỳ hoạt động. Đó là xuất bản tờ thông tin Sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo với số đầu tiên vào tháng 5/2005 và số cuối vào tháng 12/2019; phối hợp biên soạn lịch sử ngành Giáo dục Long An giai đoạn 1945-2010; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như thành lập Quỹ hỗ trợ CGC, vận động xã hội hóa với phương châm “Lấy hội viên chăm lo cho hội viên”,…; tham gia hoạt động phong trào với ngành Giáo dục và địa phương;…

Gần 20 năm xây dựng và phát triển, Hội CGC tỉnh không ngừng đổi mới, gắn với quyền và lợi ích thiết thực của hội viên, tạo niềm tin và thu hút hội viên gắn bó với tổ chức Hội, xem Hội là chỗ dựa tinh thần, từ đó chất lượng hoạt động của Hội ngày càng nâng cao. Hội CGC cũng là nơi để những nhà giáo nghỉ hưu tiếp tục dành trọn tâm sức cho sự nghiệp trồng người.

Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của Hội Cựu giáo chức Việt Nam

Dịp này, Hội CGC tỉnh nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể, 10 cá nhân nhận bằng khen của Hội CGC Việt Nam; 2 tập thể, 5 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 5 tập thể, 10 cá nhân nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo; 3 tập thể, 14 cá nhân nhận giấy khen của Hội CGC tỉnh; 5 tập thể, 10 cá nhân nhận giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục.

Ngoài ra, Hội CGC tỉnh được Hội Cựu giáo chức Việt Nam trao tặng 753 Kỷ niệm chương cho các hội viên và người ngoài hội./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết