Tiếng Việt | English

08/09/2016 - 09:04

Hội Khuyến học xã An Thạnh đồng hành cùng học sinh

Những phần quà mà Hội Khuyến học xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ thời gian qua đã thắp lên niềm tin, giúp các em học sinh nghèo vững bước trên đường học tập.

Nâng bước đến trường

6 năm nay, 11 suất học bổng trị giá 26 triệu đồng/năm do người con của quê hương An Thạnh - doanh nhân Đỗ Văn Hoàng và nhà phân phối bia khu vực Long An - Trương Tấn Thành hỗ trợ vẫn đều đặn trao đến các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học xã An Thạnh - Trần Văn Ghi, đây là suất học bổng hỗ trợ hàng tháng cho các em vượt khó học giỏi từ cấp tiểu học đến bậc đại học với mong ước chia sẻ phần nào những khó khăn trong quá trình học tập. Từ đó, các em có động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục học hành đến nơi, đến chốn.


Học sinh Trường THCS An Thạnh, Tiểu học Gò Dung nhận học bổng trong ngày khai giảng

Trong số 11 suất học bổng này, có 2 em đang học đại học ở TP.HCM vẫn nhận đều đặn hàng tháng số tiền 500.000 đồng. Đó là em Huỳnh Văn Phước, ở ấp 5, xã An Thạnh, sinh viên năm 2 Trường Đại học Công nghệ thông tin và em Phạm Thị Mỹ Duyên, cùng ngụ ấp 5, sinh viên năm 2 Trường Đại học Tài chính Marketing. Cả 2 em đều có gia cảnh khó khăn, cha mẹ vất vả làm thuê, làm mướn vừa nuôi các em ăn học, vừa trang trải các chi phí sinh hoạt,... Vì vậy, có thêm một suất học bổng hỗ trợ hàng tháng, đối với các em là niềm vui lớn!

Ấm lòng năm học mới

Ngoài suất học bổng thường xuyên, hàng năm, gần đến ngày khai giảng, Hội Khuyến học xã lại tất bật đi vận động những phần quà, suất học bổng tặng các em nghèo vượt khó học giỏi. Tính đến nay, Hội vận động trên 210 triệu đồng hỗ trợ hơn 160 học sinh nghèo, học sinh giỏi khi bước vào năm học mới.

Chủ tịch Hội Khuyến học xã - Trần Văn Ghi cho biết: “Trong số 160 em được hỗ trợ quà, học bổng dịp năm học mới 2016-2017, có 100 em là học sinh giỏi, hoàn thành tốt các môn học của các trường: Tiểu học An Thạnh, Tiểu học Gò Dung và THCS An Thạnh. Những em này nhận mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng do ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nam Long, Chủ tịch Hội Khuyến học QSF hỗ trợ”.

Bước vào lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, dù áp lực bài vở nhiều hơn những năm trước nhưng em Nguyễn Thị Diễm Uyên vẫn quyết tâm giữ danh hiệu học sinh giỏi. Vui mừng với suất học bổng vừa nhận, Diễm Uyên cho biết: “Khi nhận suất học bổng dành cho học sinh giỏi, em rất trân trọng vì đây là phần quà ý nghĩa, nhắc nhở em phải cố gắng học tập tốt để xứng đáng với những gì mà xã hội, gia đình dành tặng cho em”.

Còn em Huỳnh Thị Ánh Phương, học sinh lớp 4/2, Trường Tiểu học Gò Dung hồn nhiên chia sẻ: "Em rất vui khi ngày khai giảng được nhận học bổng. Từ đây, em sẽ cố gắng, phấn đấu học giỏi hơn nữa để không phụ lòng thầy cô, ba mẹ và nhà tài trợ tặng học bổng cho em".

Một phần quà, một suất học bổng,... tuy không thể trang trải đủ chi phí học tập nhưng với học sinh nghèo, học sinh hiếu học, đó là sự động viên, khích lệ tinh thần, nghị lực vươn lên trong học tập./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết