Tiếng Việt | English

25/02/2024 - 12:36

Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Long An tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu 2024

Tối 24/02, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu 2024 với chủ đề Bản hòa âm đất nước. Đến dự có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh - Nguyễn Tấn Quốc.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh tặng hoa cho người diễn ngâm trong Đêm thơ Nguyên tiêu 2024

13 tác phẩm thơ, nhạc phổ thơ viết về quê hương Long An với lời thơ trữ tình, cảm xúc dạt dào được trình bày trong Đêm thơ Nguyên tiêu 2024 để phục vụ khách thơ. 

Hầu hết những bài thơ trong Đêm thơ Nguyên tiêu đều của các tác giả khá quen thuộc với Long An như nhà thơ Hoài Vũ, nhà thơ Vũ Chí Thành, nhà thơ Đinh Thị Thu Vân,... Mỗi bài thơ là một lời tự tình, là tình cảm tác giả gửi gắm vào mảnh đất Long An với dòng sông Vàm Cỏ Tây, Vàm Cỏ Đông thơ mộng, vùng Đồng Tháp Mười,...

Tác giả trẻ Nguyễn Hoài Phong chia sẻ cảm xúc tại đêm thơ, Hoài Phong hiện là học sinh Trường THPT Nguyễn Thông, huyện Châu Thành

Đặc biệt, trong Đêm thơ Nguyên tiêu năm nay có 2 bài thơ của 2 tác giả trẻ đang là học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh được trình bày. Đây là các tác giả đoạt giải cao trong Cuộc vận động Sáng tác Văn học thiếu nhi với chủ đề Cuộc sống muôn màu vừa được tổ chức vào cuối năm 2023./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết