Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 15:33

Hội thảo giải pháp tiết kiệm đầu vào trong canh tác cây ăn trái

Ngày12/4, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giải pháp tiết kiệm đầu vào, giảm chi phí, đảm bảo an toàn và bền vững trong canh tác cây ăn trái” nhằm tạo điều kiện cho nông dân có thể hoạch định lại sản xuất để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Hội thảo giải pháp tiết kiệm đầu vào trong canh tác cây ăn trái

Hội thảo dành nhiều thời gian để các diễn giả trình bày những giải pháp canh tác cây ăn trái hiệu quả trong giai đoạn vật tư nông nghiệp tăng cao như kỹ thuật nâng pH và ổn định pH trong đất; bón phân theo nhu cầu cây trồng; tận dụng nguồn vật liệu địa phương để làm phân hữu cơ để giảm lượng phân vô cơ, kết hợp sử dụng chế phẩm sinh học vi sinh và ứng dụng công nghệ trong canh tác;…

Bên cạnh các giải pháp trong canh tác, diễn giả còn chia sẻ với nông dân về nâng cao giá trị nông sản, tạo giá trị thương hiệu và đề cao sức mạnh liên kết gắn với chuỗi giá trị để hướng đến nền nông nghiệp bền vững.

Thời gian gần đây, diện tích trồng cây ăn trái trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và đa dạng về chủng loại, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho nông dân. Tuy nhiên, việc vật tư nông nghiệp đang tăng cao, cùng sự biến động đầu ra, đã ảnh hưởng lớn đến lợi ích và thu nhập của nông dân./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết