Tiếng Việt | English

16/11/2021 - 15:39

Hội thảo nâng cao năng lực quản lý an toàn giao thông

Ngày 16/11, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - Khuất Việt Hùng chủ trì Hội thảo tập huấn “Nâng cao năng lực trong quản lý ATGT và công tác truyền thông về bảo đảm trật tự ATGT cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021” theo hình thức trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Hội thảo nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo đảm an toàn giao thôngDự tại điểm cầu tỉnh Long An có lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT huyện, lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông,...

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham dự hội thảo được tìm hiểu các chuyên đề như yếu tố có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông; tăng cường tính hiệu quả của truyền thông đại chúng về ATGT đường bộ thông qua liên kết chiến lược với công tác xử phạt; các góc độ khác nhau trong câu chuyện ATGT đường bộ và vai trò của việc tạo khung biên tập. 

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tìm hiểu thêm lý do tại sao là ATGT đường bộ toàn cầu; các chiến lược ATGT đường bộ đã được chứng minh như thực thi Luật Giao thông đường bộ về vượt quá tốc độ, uống rượu, bia khi tham gia giao thông, nón bảo hiểm trên xe mô tô và dây an toàn trên xe ô tô; thiết kế và xây dựng đường phố an toàn hơn; quản lý tốc độ một cách hiệu quả.

Triển khai các hệ thống giao thông vận tải để việc di chuyển trong đô thị được an toàn hơn; thúc đẩy hành vi lái xe an toàn và xây dựng sự ủng hộ của cộng đồng đối với ATGT đường bộ thông qua các chiến dịch truyền thông; sử dụng dữ liệu từ các hệ thống giám sát và đánh giá chất lượng cao cho việc hoạch định chính sách và lập kế hoạch. 

Thông qua các nội dung tập huấn, các đại biểu có thêm cái nhìn tổng quan hơn về ATGT đường bộ toàn cầu cũng như trong nước; có thêm kiến thức để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong công tác truyền thông./.

Đức

Chia sẻ bài viết