Tiếng Việt | English

20/08/2017 - 14:22

Hồng Trang - “Được sống với niềm đam mê là vui rồi!”

Được đào tạo bài bản và được đánh giá là diễn viên có năng lực nhưng Hồng Trang vẫn mãi loay hoay chưa tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh) cùng thời với Quý Bình, Lê Phương nhưng Hồng Trang vẫn còn là cái tên khá xa lạ với khán giả. Con đường khởi nghiệp không thuận lợi nhưng cô diễn viên với dáng người nhỏ nhắn vẫn quyết bám nghề và dần dần có những bước tiến mới.

Trót yêu nên phải sống hết mình

Ít ai biết rằng, diễn viên Hồng Trang từng theo học tại Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình. Lúc đó, Trang mê diễn lắm nhưng do ngoại hình nhỏ nhắn, cô gái trẻ thiếu tự tin, không dám đăng ký theo ngành sân khấu. Trang chọn Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình và ấp ủ giấc mơ trở thành MC. Sau khi tốt nghiệp, nhận thấy mình vẫn còn đam mê nghiệp diễn nên Hồng Trang mạnh dạn thi vào lớp diễn xuất và sau này học thêm lớp đạo diễn. Được đào tạo bài bản nhưng cơ may dường như chưa đến với Trang. Để trang trải cuộc sống, Hồng Trang nhận làm MC cho một số chương trình rồi được giới thiệu đến với sân khấu kịch. Sau bao năm gắn bó với sân khấu kịch, khán giả vẫn chưa nhớ đến cái tên Hồng Trang bởi cô chỉ chuyên đóng thế khi các diễn viên khác “kẹt show” hay bận việc đột xuất. Không mặc cảm khi đóng thế vai nhưng Hồng Trang tâm sự: “Đôi lúc cũng thấy tủi thân khi bạn bè cùng khóa tìm được chỗ đứng nhất định còn mình thì vẫn cứ loay hoay. Nhưng lúc đó, Trang lại nghĩ, trót yêu thì phải sống hết mình với nghề và tổ sẽ không phụ mình”. Thật vậy, tuy không nổi tiếng nhưng Hồng Trang được sự tin tưởng của những đồng nghiệp. Các diễn viên: Phi Phụng, Phương Dung, Thanh Vân, Thu Trang,... thường xuyên giới thiệu vai cho Trang và chọn Trang đóng thế khi bận việc. Hồng Trang cho biết, sân khấu kịch là nơi để Trang rèn nghề và sống được với nghề, thế nên, khi nhận bất cứ vai nào, dù lớn hay nhỏ, Trang cũng đều nghiên cứu thật kỹ tâm lý nhân vật, tích cực tập luyện và lắng nghe những phản hồi từ đồng nghiệp, khán giả để rút kinh nghiệm cho những vai diễn sau.

Diễn viên Hồng Trang trong vở Tô Ánh Nguyệt

Có duyên với game show

Cái tên Hồng Trang được khán giả nhớ đến nhiều khi cô tham gia game show Cười xuyên Việt. Chọn chính kịch làm điểm xuất phát nên Hồng Trang không nghĩ mình có duyên với hài kịch. Nhớ lại những lúc diễn trên sân khấu kịch, nhiều lúc thấy khán giả cười ồ, Trang mới biết mình đang diễn hài! Tự nhận, diễn hài không phải là thế mạnh của mình nhưng thực sự, Hồng Trang và nhóm kịch Đời để lại ấn tượng với khán giả trong game show Cười xuyên Việt mặc dù phải rời cuộc chơi khá sớm. Khán giả vẫn nhớ những trận cười thâm thúy mà Trang mang đến chương trình. Và như có duyên với game show, Hồng Trang giành luôn giải Quán quân khi tham gia Tài tử tranh tài. Ở mỗi chương trình, khán giả đều nhận ra sự đầu tư nghiêm túc của Hồng Trang và đúng như lời cô nói: “Sống hết mình với nghề và tổ sẽ không phụ mình”. Giải Quán quân của Tài tử tranh tài là phần thưởng xứng đáng và là nguồn động viên lớn đối với Hồng Trang.

Gần đây, xuất hiện trong chương trình Kịch cùng Bolero của Đài Truyền hình Vĩnh Long, Hồng Trang lại mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ khi “khoe” khả năng diễn “bi” mùi mẫn. Dù là cuộc tranh tài của các đạo diễn nhưng với Kịch cùng Bolero, Hồng Trang đến gần hơn với khán giả truyền hình qua cách biến hóa cùng các nhân vật và khả năng diễn xuất tài tình. Qua các chủ đề thi, bên cạnh chứng kiến tài năng của đạo diễn, các diễn viên còn mang đến “cái hồn” cho tác phẩm. Ở chủ đề Tác phẩm văn học, với tiết mục Nợ sữa lấy ý tưởng từ tác phẩm Hiu hiu gió bấc của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Hồng Trang và Vũ Trần lấy không ít nước mắt của khán giả với chuyện tình ngang trái cũng bởi chữ "nghèo". Các ca khúc bolero được lồng vào một cách khéo léo nói giùm tâm trạng của Hoài (Hồng Trang) phải cất bước theo chồng khi còn mang nặng tình cảm với Hết (Vũ Trần). Hay ở chủ đề Bão táp cuộc đời với tiết mục Biển, Hồng Trang khắc họa nỗi đau, nỗi cô đơn của người phụ nữ (dì Út) khi dành hết tuổi thanh xuân của mình để chờ đợi mối tình đầu. Nhiều người nói rằng, người con trai kia đã chết trong một lần đi biển gặp bão nhưng Út vẫn nuôi hy vọng, đêm đêm đều thắp đèn trời cầu nguyện. Và người yêu ấy trở về thật nhưng với thân phận là cháu rể của dì Út. Hồng Trang lại một lần nữa lấy nước mắt khán giả qua cách diễn tả nội tâm nhân vật, một mình ôm nỗi đau để giữ hạnh phúc cho cháu gái. Và với chủ đề Ký ức vàng son, Hồng Trang lại một lần nữa tái hiện hình ảnh Tô Ánh Nguyệt âm thầm gánh bao nỗi đau, chấp nhận hy sinh để giữ mái ấm cho Minh và đứa con trai.

Qua từng vai diễn, khán giả bắt gặp một Hồng Trang ngày càng trưởng thành trong diễn xuất và tin rằng, Trang sẽ thành công hơn nữa trên con đường mình chọn./.

Mỹ Trưng

Chia sẻ bài viết