Tiếng Việt | English

09/01/2023 - 23:20

Kết nối và lan tỏa tấm lòng nhân ái

Được trực tiếp trao tặng những phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất người già neo đơn và học sinh là niềm vui, hạnh phúc đối với chị Lê Thị Hoàng Yến - Trưởng nhóm thiện nguyện Hoa Sen (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An). Hơn 20 năm qua, chị Yến âm thầm "chở yêu thương" giúp người, giúp đời.

Nhóm thiện nguyện Hoa Sen vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cầu giao thông trên địa bàn xã Bình Đức

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp chị là gương mặt hiền lành, phúc hậu và nụ cười tươi vui. Được biết, chị có thu nhập chủ yếu từ việc kinh doanh tiệm làm tóc, trong khi phải một mình nuôi 2 con đang tuổi ăn học và trả tiền thuê nhà mỗi tháng. Thế nhưng, không vì lý do ấy mà "ngọn lửa yêu thương" của chị dành cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống bị dập tắt.

Nói về cơ duyên gắn bó với hoạt động thiện nguyện, chị Yến cho biết: “Trước đây, gia đình tôi nghèo lắm, bản thân phải vào đời mưu sinh sớm, không được đến trường như các bạn cùng trang lứa. Dù hiện tại cuộc sống chẳng mấy dư dả nhưng thấy những hoàn cảnh khó khăn tôi lại cảm thấy xót xa nên tích cực vận động mạnh thường quân giúp đỡ, nhất là người già neo đơn và học sinh. Nhìn nụ cười của những mảnh đời được giúp đỡ, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Sau thời gian âm thầm làm công tác thiện nguyện, năm 2017, Nhóm thiện nguyện Hoa Sen được thành lập do chị Yến làm trưởng nhóm. Với vai trò, trách nhiệm của mình, chị vận động mạnh thường quân chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nhóm nhận nuôi 11 học sinh cấp 1 (hỗ trợ đóng tiền ăn mỗi tháng và mua tập, sách vào đầu năm học) và 1 học sinh cấp 3 (hỗ trợ mỗi tháng 1 triệu đồng). Đầu năm học 2022-2023, nhóm hỗ trợ tập, sách, mua bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, nhóm hỗ trợ mỗi tháng 200.000 đồng và 10kg gạo cho 6 người già neo đơn. Năm 2022, nhóm vận động mạnh thường quân hỗ trợ trên 500 triệu đồng xây dựng 2 cây cầu giao thông trên địa bàn xã Bình Đức, huyện Bến Lức. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhóm đã vận động được 1.150 phần quà (gồm nhu yếu phẩm, trị giá 350.000 đồng/phần) cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với những chuỗi hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, Nhóm thiện nguyện Hoa Sen nói chung, chị Lê Thị Hoàng Yến nói riêng đã kết nối và lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, kịp thời giúp những hoàn cảnh kém may mắn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết