Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 14:29

Khai mạc trưng bày chuyên đề 'Sưu tập máy may cổ của nhà sưu tập Lê Công Hiệp'  

Sáng 22/11, Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An tổ chức Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Sưu tập máy may cổ của nhà sưu tập Lê Công Hiệp”. Đây là hoạt động của ngành Văn hóa nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11).

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng (trái); Giám đốc Bảo tàng - Thư viện tỉnh - Trương Văn Sang tặng bằng khen và hoa cho nhà sưu tập Lê Công Hiệp

Nhà sưu tập Lê Công Hiệp là người sưu tập máy may nhiều nhất tại Long An. Ông dành rất nhiều thời gian, công sức và kinh phí để sưu tập hàng trăm máy may các loại. Lần này, ông tặng cho Bảo tàng - Thư viện tỉnh 5 máy may cổ trị giá trên 100 triệu đồng và đem 50 máy may cổ đến Bảo tàng tỉnh để phối hợp tổ chức trưng bày. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày

Không gian trưng bày giới thiệu đến người xem nhiều loại máy may cổ với các thương hiệu và niên đại khác nhau. Cách bày trí ấm cúng, hoài niệm, góp phần làm nổi bật nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo qua bộ sưu tập máy may cổ. 

Nhà sưu tập Lê Công Hiệp (áo sọc) giải thích thêm về các hiện vật cho đại biểu đến tham quan trưng bày trong buổi khai mạc

Trưng bày lần này được tổ chức nhằm giúp khách tham quan hiểu hơn về những nét đẹp dung dị trong đời sống, khơi dậy, vun bồi sự yêu quý, trân trọng di sản văn hóa dân tộc cũng như khích lệ tinh thần trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.Trưng bày mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 22/11/2022 - 22/3/2023./.

Quế Lâm - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết