Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 20:32

Khẩn trương giải quyết các vấn đề đại biểu chất vấn

Ngày 21/4, HĐND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, khóa VII tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn lần thứ 2 giữa hai kỳ họp HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với chủ đề “Công tác quản lý Nhà nước về đất công trên địa bàn huyện”. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Thị Thu Trinh chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Tại phiên chất vấn, có 12 đại biểu tham gia chất vấn Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. 

Theo đó, các đại biểu chất vấn: Vì sao việc điều chỉnh biến động đất đai trên các tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm; huyện có những giải pháp nào để nâng cao công tác quản lý Nhà nước về đất đai; giải pháp xử lý những trường hợp có hành vi lấn, chiếm đất công trên địa bàn thị trấn Thạnh Hóa; đến nay, một số người dân ở xã Thuận Nghĩa Hòa chưa được lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;....

Các ý kiến chất vấn của đại biểu được Chủ tịch UBND huyện - Phạm Tùng Chinh cùng lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trả lời trực tiếp tại phiên chất vấn. Đồng thời, mọi người cũng đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Thị Thu Trinh đề nghị các đơn vị liên quan, với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, đề ra những giải pháp cụ thể để giải quyết chính xác, nhanh chóng những vấn đề mà các đại biểu chất vấn.

Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhằm làm rõ và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và cá nhân người đứng đầu trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về đất công. Từ đó, đề ra các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện công tác tốt hơn trong thời gian tới./.

Hoài An - Trung Hưng

Chia sẻ bài viết