Tiếng Việt | English

15/12/2023 - 11:06

Khánh thành 2 điểm dân cư liền kề đồn, trạm biên phòng tại Đức Huệ và Kiến Tường

Tỉnh Long An vừa tổ chức lễ khánh thành 2 điểm dân cư liền kề đồn, trạm biên phòng. Đại tá Nguyễn Minh Tấn, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An cùng các sở ngành tỉnh, huyện Đức Huệ và đông đảo người dân đến tham dự.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Long An thay mặt Quân khu 7 tặng  quà của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 gồm tivi, cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ

Năm 2023, tỉnh Long An phối hợp Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức khởi công xây dựng hai điểm dân cư liền kề trên trên địa bàn huyện Đức Huệ và thị xã Kiến Tường. Theo đó, thị xã Kiến Tường có 5 hộ dân; huyện Đức Huệ có 15 hộ dân được thụ hưởng.

Qua hơn 8 tháng thi công, các căn nhà đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng 6,4 tỉ đồng, trong đó Bộ Tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ mỗi căn nhà 100 triệu đồng và 4 con bò sinh sản; UBND tỉnh Long An hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng.

Tại các điểm dân cư được xây dựng có đường tuần tra biên giới kết nối với các đường bê tông hóa khắp các khu dân cư tạo thuận tiện cho việc đi lại. Bên cạnh đó, hệ thống điện, nước đã được lắp đặt tới các hộ dân bảo đảm cho sinh hoạt gia đình. Ngoài ra, mỗi hộ dân sở hữu từ 5000 m2 đến 50.000m2 đất nông nghiệp trồng các loại hoa màu và cây ăn quả bảo đảm cho người dân phát triển kinh tế gia đình. Mỗi năm, lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp của các hộ dân gần 200 triệu đồng.

Tặng quà cho các hộ dân

Đây chính là điều kiện quan trọng để người dân định cư lâu dài trên tuyến biên giới. Nhân dịp lễ khánh thành, mỗi gia đình được tặng nhiều phần quà có giá trị phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của gia đình như tivi, cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Minh Tấn, Phó Chính ủy nhấn mạnh về tầm quan trọng của các điểm dân cư liền kề đồn trạm biên phòng và chốt dân quân biên giới là chỗ dựa vững chắc của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Đại biểu trồng cây tại điểm dân cư

Những hộ dân tự nguyện ra biên giới sinh sống là những cột mốc sống góp phần giữ vững đường biên, cột mốc, chủ quyền lãnh thổ. Với chủ trương đúng đắn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, hiện nay, số hộ dân tự nguyện ra đường biên sinh sống ngày một đông hơn. Với sự ủng hộ của nhân dân, trên tuyến biên giới của tỉnh sẽ sớm trở thành những cụm, tuyến dân cư đông đúc./.

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết