Tiếng Việt | English

10/04/2024 - 15:46

Khảo sát mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Châu Thành  

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Minh Hải vừa có chuyến khảo sát, tham quan một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng tham quan mô hình trồng thanh long trong nhà lưới tại xã Bình Quới

Trong chuyến khảo sát, đoàn đến tham quan mô hình trồng thanh long trong nhà lưới tại xã Bình Quới và mô hình trồng táo, dưa lưới, dưa leo trong nhà lưới tại xã Hiệp Thạnh. 

Mô hình trồng thanh long trong nhà lưới tại xã Bình Quới có diện tích gần 3.000m2, là mô hình trồng thanh long trong nhà lưới đầu tiên tại huyện Châu Thành. Theo đó, cây thanh long được trồng trong nhà lưới, có hệ thống tưới tự động, ưu tiên sử dụng phân hữu cơ và được định hướng sản xuất thanh long sạch. Hiện tại, cây phát triển tốt, có thể cho thu hoạch vụ đầu tiên trong vòng 3 tháng tới.

Vườn dưa lưới trong nhà lưới tại xã Hiệp Thạnh bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khả quan

Vườn táo, dưa lưới, dưa leo trong nhà lưới thuộc xã Hiệp Thạnh có diện tích 1,7ha, được đầu tư cách đây 3 năm và đang mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Sản phẩm sản xuất theo hướng hữu cơ, đầu ra ổn định với mức giá cao hơn so với giá thị trường. Sản phẩm dưa leo sản xuất tại vườn được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Ngoài ra, sản phẩm dưa lưới cũng đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP. 

Theo Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng, chuyến khảo sát giúp lãnh đạo huyện cùng Sở Khoa học và Công nghệ hiểu rõ về các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương, từ đó có cơ sở phát triển, nhân rộng nếu mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao trong thời gian tới./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết