Tiếng Việt | English

21/09/2022 - 06:17

Khép lại chương trình giao lưu đờn ca tài tử  

Đờn ca tài tử là loại hình âm nhạc đã được Unesco vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại. Mong muốn góp sức lan tỏa vốn di sản quý báu, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, tỉnh Long An tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử với chủ đề “Giai điệu đất phương Nam”, được diễn ra từ ngày 17/9 đến 20/9.

Ban Đờn ca tài tử huyện Thủ Thừa trình diễn

Tối 20/9, chương trình giao lưu đờn ca tài tử được tiếp tục với phần trình diễn của các ban đờn ca tài tử huyện Mộc Hoá, huyện Cần Đước và huyện Thủ Thừa. Trong những ngày qua, sau lễ khai mạc, khán giả cũng được xem biểu diễn giao lưu giữa các ban đờn ca tài tỉnh đến từ tỉnh Bạc Liêu; quận 8, TP.HCM; Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh Long An; ban đờn ca tài tử của các huyện: Tân Hưng, Đức Hoà, Châu Thành, Thạnh Hoá, Đức Huệ, Cần Giuộc, Tân Trụ, Tân Thạnh, Bến Lức, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An.

Chương trình giao lưu góp phần giới thiệu, quảng bá, tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ

Chương trình giao lưu góp phần giới thiệu, quảng bá, tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ. Từ đó, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc, một loại hình văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại trong đời sống đương đại.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chụp hình cùng ban đờn ca tài tử đêm 20/9

Đây còn là dịp để các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, biểu diễn, truyền dạy, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật đờn ca tài tử trong quần chúng nhân dân, yêu cầu bảo tồn và phát huy loại hình di sản này. Đồng thời, lan toả, nhân rộng những giá trị văn hoá truyền thống, khai thác hiệu quả loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử để phục vụ cho phát triển du lịch./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết