Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 14:20

Khi nhà báo làm thuê cho showbiz

Thông tin Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” (Actress for Excellent Achievement) tại Liên hoan phim thế giới (Film Festival of Globe) thành nực cười, khi thực sự cô chỉ có giải “Nữ diễn viên được yêu thích do khán giả bình chọn” (Best Actress People Choice Award).

Và cái gọi là Liên hoan phim thế giới cũng không hoành tráng như lời Ánh nói với báo giới là hàng trăm nước tham dự và 4.500 người dự lễ trao giải. Nhiều bạn đọc vào mạng xem thấy đó chỉ là một liên hoan phim nhỏ của cộng đồng người châu Á ở Mỹ và trang web rất sơ sài, nghiệp dư.

Uy tín, giá trị của một liên hoan phim được xác định do nhiều yếu tố, từ thành phần ban giám khảo (có những tên tuổi lớn tham gia không?), “thí sinh” dự thi (những phim lớn của những đạo diễn nổi tiếng nào dự thi?), lịch sử của liên hoan phim, sức hút với truyền thông và khán giả…

Vì thế, nghe thì kêu nhưng Film Festival of Globe không giá trị mấy. Có một sự nhầm lẫn là những phim tham gia LHP này không hề đại diện cho nền điện ảnh của quốc gia đó, ngay như phim “Hương Ga” cũng không phải là phim hay của điện ảnh Việt.

Nhưng điều đáng buồn ở đây là chính nhà báo cố tình tiếp tay PR cho giới showbiz (người mẫu, diễn viên) với những thông tin gửi đi khắp nơi. Có những nhà báo làm thuê cho giới showbiz (tổ chức sự kiện, lo tổ chức truyền thông, xử lý khủng hoảng...) với “cátxê” không rẻ. Vì thế, có những gương mặt người mẫu, ca sĩ, diễn viên… cứ xuất hiện trên mặt báo in và báo điện tử với tần suất chóng mặt. Nhất cử nhất động của họ đều được lên mặt báo và nhiều trường hợp cố tình tạo ra scandal để gây chú ý.

Để cho đông đảo dân tình biết “tôi là ai” chính là mục đích của nhiều người trong giới showbiz và cái giá phải trả không hề nhỏ. Trong đó, thuê nhà báo là một trong những cách làm hiệu quả thời facebook này./.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết