Tiếng Việt | English

07/12/2015 - 14:23

Khởi công xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa

Nhà trưng bày Hoàng Sa là nơi trưng bày các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Sáng 7/12, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức Khởi công Nhà trưng bày Hoàng Sa trên đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Rất nhiều nhân chứng một thời sống và làm việc tại Hoàng Sa đã về dự lễ khởi công nhà trưng bày Hoàng Sa.

Ấn nút khởi công xây dựng Công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa

Ông Trần Hòa, 63 tuổi, quê ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam từng là Y tá công tác tại Hoàng Sa từ năm 1973 với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên Đài Khí tượng đóng tại khu vực này, nhớ lại: “Câu chuyện về Hoàng Sa rất nhiều. Nhà bảo tàng Hoàng Sa sẽ là nơi để tôi kể lại cho con cháu của tôi những câu chuyện đó. Đó là minh chứng, là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc”.

Nhà trưng bày Hoàng Sa có kinh phí đầu tư 40 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 1.200 m2, gồm 1 tầng trệt, 3 tầng nổi do Công ty kiến trúc Wright (Nhật Bản) thiết kế có hình dáng con dấu thời Minh Mạng. Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ trưng bày các tư liệu, hình ảnh động và tĩnh được hỗ trợ bởi kỹ thuật, mỹ thuật đa phương tiện kết hợp hệ thống bản đồ, sa bàn tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Đây cũng là nơi trưng bày, giới thiệu và tuyên truyền cho nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế về những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị về quá trình khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết: “Đây không chỉ là nơi trưng bày các sự kiện lịch sử, bằng chứng lịch sử mà là nơi trưng bày các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Đây cũng là nơi để các thế hệ người Việt Nam tìm về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam”./.

Hà Minh-Hoài Nam/VOV - Miền Trung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích